Điểm đầu tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Tiền Giang
Nội dung chính
Điểm đầu tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?
Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B).
Theo khoản 1.1.3 mục 1.1 Chương 1 (trang I-25), Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B), tuyến quốc lộ 50B đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 14,05 km; đi qua 4 xã/pường: xã Mỹ Tịnh An, xã Lương Hòa Lạc, phường Đạo Thạnh, phường Trung An của tỉnh Đồng Tháp.
Trong đó:
- Điểm đầu tuyến: Km0+00, ranh giới tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.
- Điểm cuối tuyến: Km14+050, ngã ba Trung Lương, phường Trung An, tỉnh Đồng Tháp.
Theo đó, điểm đầu tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) nằm ở Km0+00, ranh giới tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh.
(*) Trên đây là thông tin về "Điểm đầu tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu?".
Bản đồ hướng tuyến quốc lộ 50B đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)
Tại khoản 1.1.3 mục 1.1 Chương 1 (trang I-26) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B) đã đề cập tới bản đồ hướng tuyến quốc lộ 50B đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ) như sau:

Hình bản đồ hướng tuyến quốc lộ 50B đoạn qua tỉnh Tiền Giang (cũ)
Mục tiêu xây dựng tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) là gì?
Căn cứ theo tiểu mục I.1.6.1 Mục I.1.6 Chương I (trang I-30) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Trục giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang đoạn qua tỉnh Tiền Giang (quy hoạch quốc lộ 50B) có nêu mục tiêu xây dựng tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) như sau:
Tuyến đường có vai trò kết nối các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực (Quốc lộ 50, Quốc lộ 50B, Quốc lộ 1, Quốc lộ 60…), hình thành tuyến giao thông động lực xuyên suốt từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Tháp, kết nối thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, thúc đẩy phát triển liên kết vùng.
Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo nên sự thông suốt, đồng bộ và phát huy tối đa hiệu quả của mạng lưới giao thông hiện hữu; tăng khả năng lưu thông và vận chuyển hàng hóa giữa khu vực trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, du lịch, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đảm bảo an ninh, quốc phòng của khu vực.

Điểm đầu tuyến Quốc lộ 50B đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang (cũ) ở đâu? (Hình từ Internet)
Quy định về chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ ở nước ta hiện nay
Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
