Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Cần Thơ
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập?
Căn cứ khoản 91 Điều 1 Nghị quyết 1668/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Cần Thơ năm 2025 thì xã Liêu Tú được hình thành dựa trên việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Viên Bình và xã Liêu Tú.
Ngày 09/9/2025, UBND thành phố Cần Thơ đã ra Thông báo 59/TB-UBND năm 2025 về Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Theo Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ ban hành kèm theo Thông báo 59/TB-UBND năm 2025 thì từ ngày 09/9/2025, địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú sau sáp nhập nằm ở ấp Đại Nôn, xã Liêu Tú, thành phố Cần Thơ.
Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn đối với người làm việc tại Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) như thế nào?
Theo khoản 3 Điều 10 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì người làm việc tại Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) bao gồm:
(1) Lãnh đạo Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ), gồm: Giám đốc là 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và có 01 Phó Giám đốc tương đương Trưởng phòng thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
(2) Công chức, viên chức, nhân viên thuộc quản lý của Trung tâm, công chức, viên chức của các phòng chuyên môn, của cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương cử đến thực hiện nhiệm vụ; nhân sự của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ theo hợp đồng lao động được ký kết.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, người làm việc tại Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:
- Có thâm niên công tác tối thiểu 02 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công theo dõi, có trình độ chuyên môn phù hợp, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm đối với cán bộ, công chức, viên chức.
- Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ theo hợp đồng dịch vụ và nhân sự được ký kết đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập và theo hợp đồng được ký kết.
- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao.
- Có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở.
Quyền lợi của người làm việc tại Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) là gì?
Căn cứ khoản 3 Điều 11 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì người làm việc tại Trung tâm hành chính công xã Liêu Tú (Cần Thơ) sẽ có một số quyền lợi sau:
- Được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân;
- Được tham gia các khóa học lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật;
- Được nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào ngày lễ, tết, thứ Bảy, Chủ nhật);
- Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa.
Lưu ý: Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân (theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP).