Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?

Tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND có quy định cụ thể địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM từ 01/7/2025.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?

    Ngày 25/6/2025, UBND TPHCM ban hành Thông báo 243/TB-UBND công bố địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã tại TPHCM.

    Tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND có nêu về địa chỉ các Trung tâm hành chính công tại TPHCM như sau:

    STT

    Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã 

    Địa chỉ

    58

    Phường Tân Hòa

    356A Bắc Hải, phường Tân Hòa

    59

    Phường Bảy Hiền

    1129/20 (số cũ 2025/20) Lạc Long Quân, phường Bảy Hiền

    60

    Phường Tân Bình

    387A Trường Chinh, phường Tân Bình

    61

    Phường Tân Sơn

    822 (số cũ 8/6) Trường Chinh, phường Tân Sơn

    62

    Phường Tây Thạnh

    200/12 Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh

    63

    Phường Tân Sơn Nhì

    48 Tân Quý, phường Tân Sơn Nhì

    64

    Phường Phú Thọ Hòa

    146 Độc Lập, phường Phú Thọ Hòa

    65

    Phường Phú Thạnh

    275 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh

    66

    Phường Tân Phú

    525 Âu Cơ, phường Tân Phú

    Như vậy, từ ngày 01/7/2025 địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM nằm tại: Số 200/12 Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, TPHCM.

    "Trên đây là thông tin về địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?"

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM ở đâu từ 01/7/2025?

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM ở đâu từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM từ 01/7/2025

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định cụ thể nhiệm vụ và quyền hạn chung của Trung tâm hành chính công phường Tây Thạnh TPHCM từ 01/7/2025 như sau:

    - Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;

    - Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;

    - Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

    - Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;

    - Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;

    - Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;

    - Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP. Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán nghĩa vụ tài chính, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    - Đề xuất các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Bộ phận Một cửa và việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương.

    saved-content
    unsaved-content
    1