Danh sách 10 xã phường dự kiến triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Danh sách 10 xã phường dự kiến triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội
Ngày 08/11/2025, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 303/KH-UBND về triển khai công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025, 2026.
Cụ thể tại Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch 303/KH-UBND năm 2025 có nêu cụ thể về danh sách 10 xã phường dự kiến triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội như sau:
(1) Xã Phú Xuyên;
(2) Xã Phúc Lộc;
(3) Xã Đại Xuyên;
(4) Xã Đông Anh;
(5) Xã Vân Đình;
(6) Phường Đông Ngạc;
(7) Phường Phú Diễn;
(8) Phường Hồng Hà;
(9) Phường Chương Mỹ;
(10) Phường Kiến Hưng.
"Trên đây là Danh sách 10 xã phường dự kiến triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội"

Danh sách 10 xã phường dự kiến triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội (Hình từ Internet)
Nội dung triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội
Tại Mục III Kế hoạch 303/KH-UBND năm 2025 nêu cụ thể về nội dung triển khai hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục đất đai tại Hà Nội như sau:
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố, UBND xã, phường và các đơn vị liên quan thành lập Tổ hỗ trợ lưu động.
(1) Thành phần và nguyên tắc hoạt động của Tổ hỗ trợ lưu động
(*) Thành phần cơ cấu
- Tổ trưởng: Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
- Tổ phó thường trực: Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Tổ phó: Lãnh đạo UBND xã, phường.
Thành viên:
+ Công chức chuyên môn các sở, ban, ngành.
+ Công chức chuyên môn thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
+ Cán bộ chuyên môn UBND các xã, phường.
+ Tình nguyện viên đã được tập huấn.
(*) Nguyên tắc hoạt động
Căn cứ vào kế hoạch chi tiết và nhu cầu thực tế của UBND xã, phường, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố gửi yêu cầu cụ thể đến các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan để cử cán bộ có chuyên môn phù hợp tham gia Tổ hỗ trợ lưu động theo từng kế hoạch, đảm bảo “đúng người, đúng việc” và hiệu quả.
(2) Nhiệm vụ của Tổ hỗ trợ lưu động
- Xây dựng kế hoạch và lịch trình triển khai hoạt động hỗ trợ lưu động theo từng đợt hỗ trợ: Lập kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, và nội dung hỗ trợ, ưu tiên khu vực ngoại thành và địa bàn có đông đối tượng cần hỗ trợ. Phối hợp với UBND xã, phường để khảo sát, xác định nhu cầu thực tế và lập danh sách cá nhân, hộ gia đình cần hỗ trợ.
- Tổ chức hội nghị phổ biến Kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025, 2026 đối với cá nhân, hộ gia đình: Hướng dẫn toàn diện từ chuẩn bị hồ sơ, kê khai thông tin, nộp hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tiếp đến nhận kết quả qua các nền tảng số như iHanoi, VNeID, và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
- Hỗ trợ kê khai, hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ thủ tục hành chính: Trợ giúp điền biểu mẫu, kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật. Hướng dẫn sử dụng công cụ số để nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ, và nhận kết quả qua các nền tảng số.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan: Làm việc với các sở, ban, ngành; UBND xã, phường và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn Thành phố để giải quyết vướng mắc của người dân khi thực hiện và nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến tại các thôn, tổ dân phố theo kế hoạch hỗ trợ.
- Đảm bảo tính minh bạch và thân thiện: Hỗ trợ với thái độ tận tình, chu đáo, tạo cảm giác thoải mái và tin tưởng cho người dân, đảm bảo thông tin và quy trình đều công khai, dễ hiểu. Đảm bảo công khai sâu rộng lịch hỗ trợ của Tổ hỗ trợ lưu động qua việc sử dụng các công cụ như mạng xã hội, các kênh truyền thông đảm bảo sự tiếp cận của các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu.
(3) Về công tác thông tin và truyền thông
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố là đầu mối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông Thành phố liên quan đến việc triển khai công tác hỗ trợ lưu động thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai đối với cá nhân, hộ gia đình tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025, 2026, nhằm tuyên truyền cho người dân hiểu về mục đích và kế hoạch triển khai của hoạt động hỗ trợ lưu động.
