17:17 - 11/11/2025

Thanh Hóa: Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống thi công xây dựng xong chưa?

Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống (Thanh Hóa) xây xong chưa? Tải trọng và khổ giới hạn của Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa) quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Xem thêm Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Nội dung chính

    Thanh Hóa: Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống thi công xây dựng xong chưa?

    Trước đây, ngày 11 tháng 05 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiến hành công bố Quyết định 1563/QĐ-UBND năm 2023 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, thành phố Thanh Hóa.

    Trong đó, Quyết định 1563/QĐ-UBND năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa xác định thời gian thi công xây dựng là từ năm 2022 - 2025.

    Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống có chiều dài 1,5km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và TĐC gần 720 tỷ đồng). Trong đó:

    - Điểm đầu: Km0+00 giao với QL.47 tại Km20+050 (ngã tưPhú Sơn) thuộc địa bàn phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa.

    - Điểm cuối: Km1+500 nối tiếp phạm vi nút giao thuộc dự án đường từ Trung tâm thành phố Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn thuộc phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa.

    Trước đó, theo kế hoạch thi công xây dựng, tiến độ xây dựng ban đầu thì dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.

    Tuy nhiên, tính đến thời điểm tháng 11 năm 2025, nhiều khu vực của dự án vẫn đang tiến hành thi công xây dựng, chưa hoàn thiện, chưa xây dựng xong, chậm tiến độ xây dựng so với dự kiến ban đầu.

    Dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, thành phố Thanh Hóa được xây dựng với mục đích ban đầu là từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh Quốc phòng.

    Tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các vùng trong khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân; giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường trục chính của thành phố Thanh Hóa và tạo trục cảnh quan đô thị.

    >> Xem chi tiết:

    Quyết định 1563/QĐ-UBND năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa

    Tại đây

    Thanh Hóa: Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống thi công xây dựng xong chưa?

    Thanh Hóa: Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống thi công xây dựng xong chưa? (Hình từ Internet)

    Tải trọng và khổ giới hạn của Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.

    - Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.

    - Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:

    + Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;

    + Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;

    + Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;

    + Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.

    - Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.

    Tốc độ khai thác của Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 2 Điều 26 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;

    - Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;

    - Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;

    - Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Mở rộng đại lộ Lê Lợi Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi Mở rộng đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống Thi công xây dựng Tiến độ xây dựng
    1