Danh mục thủ tục hành chính về đất đai sửa đổi bổ sung thuộc quản lý của Sở NN&MT tỉnh Điện Biên (Quyết định 1367/QĐ-UBND)
Nội dung chính
Danh mục thủ tục hành chính về đất đai sửa đổi bổ sung thuộc quản lý của Sở NN&MT tỉnh Điện Biên (Quyết định 1367/QĐ-UBND)
Ngày 29/6/2025, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định 1367/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Điện Biên.
Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 1367/QĐ-UBND là Danh thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi, chức năng quản lý của của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Điện Biên
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định 1367/QĐ-UBND.
Quyết định 1367/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên có hiệu lực kể từ 01/7/2025.

Danh mục thủ tục hành chính về đất đai sửa đổi bổ sung thuộc quản lý của Sở NM&MT tỉnh Điện Biên (Quyết định 1367/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)
Việc công bố danh mục thủ tục hành chính về đất đai sửa đổi bổ sung thuộc quản lý của Sở NN&MT tỉnh Điện Biên phải đảm bảo các quy định gì?
Theo Điều 225 Luật Đất đai 2024 thì thủ tục hành chính về đất đai sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phải được công bố theo quy định của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.
Nội dung công khai thủ tục hành chính về đất đai bao gồm:
- Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; đối tượng thực hiện thủ tục hành chính;
- Thời gian giải quyết đối với từng thủ tục hành chính;
- Thành phần, số lượng hồ sơ đối với từng thủ tục hành chính;
- Quy trình và trách nhiệm giải quyết từng thủ tục hành chính;
- Nghĩa vụ tài chính, phí và lệ phí phải nộp đối với từng thủ tục hành chính;
- Nội dung khác của bộ thủ tục hành chính (nếu có).
Việc công khai về các nội dung thủ tục hành chính về đất đai nêu trên phải thực hiện bằng hình thức niêm yết thường xuyên tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; đăng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh, trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
Nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai bao gồm những nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 224 Luật Đất đai 2024, các nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai bao gồm:
- Bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chính xác giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
- Bảo đảm phương thức thực hiện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, lồng ghép trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền góp phần cải cách thủ tục hành chính.
- Tổ chức, cá nhân yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung kê khai và các giấy tờ trong hồ sơ đã nộp.
- Các thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện bằng hình thức trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.
- Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm thực hiện đúng thẩm quyền và thời gian theo quy định của pháp luật, không chịu trách nhiệm về những nội dung trong các văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ đã được cơ quan, người có thẩm quyền khác chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết trước đó.
