Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An sửa đổi, bổ sung và thay thế từ 08/12/2025
Mua bán Nhà riêng tại Nghệ An
Nội dung chính
Công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An sửa đổi, bổ sung và thay thế từ 08/12/2025
Ngày 08 tháng 12 năm 2025, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 3993/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An.
Công bố kèm theo Quyết định 3993/QĐ-UBND 2025 danh mục 06 thủ tục hành chính nội bộ được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng.
Quyết định 3993/QĐ-UBND 2025 có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký (08/12/2025).
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định 3993/QĐ-UBND 2025.
Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An sửa đổi, bổ sung và thay thế từ 08/12/2025
Dưới đây là danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An sửa đổi, bổ sung và thay thế từ 08/12/2025:
- Lập, phê duyệt Đề án bán nhà ở xã hội/nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân thuộc tài sản công đang cho thuê;
- Xây dựng chương trình phát triển nhà ở cấp tỉnh;
- Điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở cấp tỉnh;
- Xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh;
- Điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh;
- Chuyển đổi công năng nhà ở thuộc tài sản công.

Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An sửa đổi, bổ sung và thay thế từ 08/12/2025 (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An
Theo Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP nêu rõ các quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An như sau:
(1) Quyền hạn của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An
- Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
- Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
(2) Trách nhiệm của cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực nhà ở tại Nghệ An
- Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
- Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
- Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
