Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị từ 18/11/2025
Mua bán Đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị từ 18/11/2025
Ngày 18 tháng 11 năm 2025, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định 2703/QĐ-UBND công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Căn cứ theo Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2703/QĐ-UBND 2025 danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị từ 18/11/2025 gồm:
- Trình tự, thủ tục thẩm định, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh/điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh;
- Trình tự, thủ tục điều chỉnh bảng giá đất đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai 2024;
- Thu hồi đất đối với tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thuộc trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai;
- Trình tự, thủ tục xây dựng bảng giá đất lần đầu để công bố và áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 và điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất hằng năm để công bố và áp dụng từ ngày 01 tháng 01 của năm tiếp theo;
- Trình tự định giá đất cụ thể đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
(*) Trên đây là thông tin về "Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị từ 18/11/2025".

Danh mục thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị từ 18/11/2025 (Hình từ Internet)
Quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị
Theo Điều 6 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai cấp tỉnh tại Quảng Trị như sau:
- Quyền hạn trong thực hiện thủ tục hành chính:
+ Được hướng dẫn lập hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
+ Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính;
+ Phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên khi có căn cứ, chứng cứ chứng minh việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định của pháp luật và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Trách nhiệm:
+ Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan;
+ Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp mất cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp các thông tin liên quan, đến việc thực hiện thủ tục hành chính để được hỗ trợ.
+ Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả thay cần mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền.
+ Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định;
+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại các khoản 2, 3 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan
