Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025
Nội dung chính
Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025
Ngày 27/6/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã có Quyết định 956/QĐ-TTPVHCC 2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 956/QĐ-TTPVHCC 2025 là danh mục 45 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, trong đó:
- 31 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố;
- 14 thủ tục hành chính giải quyết của UBND cấp xã
Quyết định 956/QĐ-TTPVHCC 2025 có hiệu lực từ ngày 01/7/2025 và thay thế thay thế các danh mục thủ tục hành chính đã ban hành tại Quyết định 736/QĐ-TTPVHCC ngày 14/5/2025, Quyết định 801/QĐ- TTPVHCC ngày 04/6/2025 của Trung tâm phục vụ hành chính công.

Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)
Chi tiết Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025
Căn cứ tại Phụ lục kèm theo Quyết định 956/QĐ-TTPVHCC 2025 có nêu chi tiết các thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025 như sau:
(1) 31 Thủ tục hành chính cấp tỉnh
- Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý;
- Xóa đăng ký thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng;
- Đăng ký biến động đối với trường hợp thành viên của hộ gia đình hoặc cá nhân đang sử dụng đất thành lập doanh nghiệp tư nhân và sử dụng đất vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với thửa đất có diện tích tăng thêm do thay đổi ranh giới so với Giấy chứng nhận đã cấp;
- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận một phần diện tích vào loại đất ở trước ngày 01
tháng 7 năm 2004, phần diện tích còn lại của thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận;
- Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Tách thửa hoặc hợp thửa đất;
- Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất;
- Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp;
- Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng nhận sau khi thu hồi;
...
(2) 14 Thủ tục hành chính cấp xã
- Xác định lại diện tích đất ở của hộ gia đình, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận trước ngày 01 tháng 7 năm 2004;
- Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp lần đầu có sai sót;
- Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng nhận sau thu hồi;
- Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu đối với tổ chức đang sử dụng đất;
- Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất; trường hợp giao đất, cho thuê đất thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất; giao đất và giao rừng; cho thuê đất và cho thuê rừng, gia hạn sử dụng đất khi hết thời hạn sử dụng đất;
...
>> Xem đầy đủ: Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai tại thành phố Hà Nội từ 01/7/2025
