Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp quản lý các xã nào từ 01/7/2025?
Mua bán Đất tại Đồng Tháp
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp quản lý các xã nào từ 01/7/2025?
Ngày 22/07/2025, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định 21/2025/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp.
Căn cứ theo điểm u khoản 3 Điều 4 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND nêu rõ sau sáp nhập Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp quản lý các xã sau đây:
- Xã An Hòa;
- Xã Tam Nông;
- Xã Phú Thọ;
- Xã Tràm Chim;
- Xã Phú Cường;
- Xã An Long.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, hạch toán phụ thuộc, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Văn phòng Đăng ký đất đai; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí trụ sở làm việc đặt tại các khu vực và trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai;
Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực được thành lập 03 Tổ nghiệp vụ trực thuộc, gồm:
- Tổ Hành chính - Tổng hợp;
- Tổ Đăng ký, Cấp giấy chứng nhận và Thông tin - lưu trữ;
- Tổ Kỹ thuật địa chính.
"Trên đây là thông tin về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp quản lý các xã nào từ 01/7/2025?"

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp quản lý các xã nào từ 01/7/2025? (Hình từ Internet)
Quyền hạn của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp sau sáp nhập
Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 21/2025/QĐ-UBND thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 20 Đồng Tháp có quyền hạn như sau:
(1) Chủ trì hoặc tham gia trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, dự án, đề án trong lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, nông nghiệp và môi trường theo sự phân công của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường.
(2) Ký kết hợp đồng, các văn bản giao dịch với các tổ chức, cá nhân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao theo đúng quy định của pháp luật.
(3) Quyết định chọn đơn vị thi công, tổ chức đấu thầu, đề xuất các giải pháp thực hiện; kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình; tổ chức nghiệm thu công trình, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực đất đai trong phạm vi được ủy quyền.
(4) Ký kết các hợp đồng với đơn vị thi công, thuê tư vấn giám sát, kiểm tra, nghiệm thu các công trình, nhiệm vụ về lĩnh vực quản lý đất đai.
(5) Tuyển dụng viên chức; ký kết hợp đồng lao động thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ; hỗ trợ, phục vụ theo Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt và theo quy định hiện hành.
(6) Tham gia đề xuất ý kiến với Sở Nông nghiệp và Môi trường trong công tác tham mưu xây dựng các chính sách quản lý đất đai, thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai và tham dự các cuộc họp của Sở Nông nghiệp và Môi trường có liên quan đến hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.
(7) Thực hiện các quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có nguồn thu tài chính từ đâu?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP thì Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có nguồn thu tài chính gồm:
- Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
- Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
