BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc đổi thành gì từ ngày 01/7/2025? Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc sau sáp nhập
Mua bán Căn hộ chung cư tại Nghệ An
Nội dung chính
BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc đổi thành gì từ 01/7/2025?
Ngày 09/7/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 1521/BHXH-TCCB về việc triển khai thực hiện Quyết định 2286/QĐ-BTC năm 2025 của Bộ Tài chính.
Theo đó, tại Phụ lục 2 Danh sách tên gọi và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 trong đó nêu rõ địa chỉ BHXH cơ sở thuộc BHXH tỉnh Nghệ An sau sáp nhập, cụ thể như sau:
TT | Tên BHXH cấp huyện, liên huyện (Trước khi thay đổi tên gọi) | Tên BHXH cơ sở (sau khi thay đổi) | Địa chỉ trụ sở chính của BHXH cơ sở | Địa bàn quản lý theo ĐVHC cấp xã |
... | ... | ... | ... | ... |
XXIV | BHXH tỉnh Nghệ An |
|
|
|
... | ... | ... | ... | ... |
2 | BHXH liên huyện Diễn Châu - Nghi Lộc | BHXH Cơ sở Diễn Châu | Xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An | - Xã Diễn Châu; - Xã Đức Châu; - Xã Quảng Châu; - Xã Hải Châu; - Xã Tân Châu; - Xã An Châu; - Xã Minh Châu; - Xã Hùng Châu; - Xã Nghi Lộc; - Xã Phúc Lộc; - Xã Đông Lộc; - Xã Trung Lộc; - Xã Thần Lĩnh; - Xã Hải Lộc; - Xã Văn Kiều. |
... | ... | ... | ... | ... |
Như vậy, BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc đổi thành BHXH Cơ sở Diễn Châu từ 01/7/2025 sau sáp nhập.
Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc sau sáp nhập
Theo Phụ lục 2 Danh sách tên gọi và địa bàn quản lý của BHXH cơ sở ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025 có nêu rõ địa chỉ BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc (nay là BHXH Cơ sở Diễn Châu) sau sáp nhập nằm tại xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc đổi thành gì từ 01/7/2025? Địa chỉ mới của BHXH liên huyện Diễn Châu Nghi Lộc sau sáp nhập (Hình từ Internet)
Quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội
Căn cứ theo Điều 17 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 (được sửa đổi bởi điểm s khoản 1 Điều 62 Luật Thanh tra 2025) quy định về quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội như sau:
(1) Yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động, thang lương, bảng lương và thông tin, tài liệu khác liên quan đến việc đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
(2) Được cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan cấp giấy chứng nhận hoạt động hoặc giấy phép hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin hoặc cung cấp bản sao giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để rà soát, kiểm tra việc thực hiện đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với doanh nghiệp, tổ chức thành lập mới.
(3) Được cơ quan thuế cung cấp thông tin về chi phí tiền lương để tính thuế của người sử dụng lao động và các thông tin khác có liên quan đến việc tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
(4) Từ chối chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi yêu cầu chi trả không đúng quy định của pháp luật; trường hợp từ chối chi trả phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
(5) Kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, việc thực hiện hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế; việc đóng, chi trả bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
(6) Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ bảo hiểm y tế.
(7) Xử lý vi phạm pháp luật hoặc kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.