Việc bảo vệ trẻ em trong hoạt động quảng cáo thương mại được quy định thế nào?
Nội dung chính
Việc bảo vệ trẻ em trong hoạt động quảng cáo thương mại được quy định thế nào?
Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 37/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì việc bảo vệ trẻ em trong hoạt động quảng cáo thương mại được quy định cụ thể như sau:
- Quảng cáo thương mại đối với hàng hóa là sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ em phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ em.
- Không được lợi dụng sự thiếu hiểu biết và thiếu kinh nghiệm của trẻ em để đưa vào nội dung sản phẩm quảng cáo các thông tin sau đây:
+ Làm giảm niềm tin của trẻ em vào gia đình và xã hội;
+ Trực tiếp đề nghị, khuyến khích trẻ em yêu cầu cha mẹ hoặc người khác mua hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo;
+ Thuyết phục trẻ em về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo sẽ có lợi thế hơn nhưng trẻ em không sử dụng hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo;
+ Tạo cho trẻ em suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc bảo vệ trẻ em trong hoạt động quảng cáo thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2006/NĐ-CP.