Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị hoặc phản ánh tại cơ quan Bảo hiểm xã hội bao gồm những gì?
Nội dung chính
Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị hoặc phản ánh tại cơ quan Bảo hiểm xã hội bao gồm những gì?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định 972/QĐ-BHXH năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Quyền của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:
+ Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
+ Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
+ Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;
+ Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật.