Quy trình luân chuyển công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Quy trình luân chuyển công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Quy trình luân chuyển công chức, viên chức được quy định tại Điều 32 Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 về Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:
- Đối với việc luân chuyển trong nội bộ đơn vị thuộc Bộ hoặc giữa các đơn vị thuộc Bộ
Quy trình luân chuyển được thực hiện tương tự như quy trình điều động công chức, viên chức quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 21 Quy chế này.
- Đối với việc luân chuyển từ đơn vị thuộc Bộ sang các Bộ, ngành khác hoặc địa phương
+ Vụ Tổ chức cán bộ giúp Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ thực hiện việc trao đổi, thống nhất trong nội bộ về chủ trương, phương án luân chuyển tương tự như quy trình điều động công chức, viên chức quy định tại Khoản 3 Điều 21 Quy chế này.
+ Tùy từng trường hợp, Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng giao đại diện Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ hoặc Vụ Tổ chức cán bộ làm việc với các Bộ, ngành khác hoặc địa phương để thống nhất chủ trương, phương án và lấy ý kiến bằng văn bản trước khi thực hiện luân chuyển.
+ Trên cơ sở kết quả làm việc và ý kiến của các Bộ, ngành khác hoặc địa phương, Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng quyết định luân chuyển.
- Việc luân chuyển công chức, viên chức lãnh đạo phải được thực hiện đồng thời với quy trình xem xét bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo theo quy định của pháp luật và Quy chế này. Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo mới được tính từ ngày được bổ nhiệm mới.
- Đối với trường hợp công chức, viên chức được luân chuyển thuộc thẩm quyền quyết định của thủ trưởng đơn vị nhưng chức danh lãnh đạo mà công chức, viên chức hiện giữ thuộc thẩm quyền quyết định quy hoạch của cấp trên thì khi thực hiện luân chuyển phải gửi 01 bản lên cấp có thẩm quyền quyết định quy hoạch để quản lý, theo dõi.