Nhà nước kiểm soát mua bán hóa chất độc hại như thế nào?
Nội dung chính
Nhà nước kiểm soát mua bán hóa chất độc hại như thế nào?
Vấn đề Kiểm soát mua bán hóa chất độc hại được quy định tại Điều 23 Luật Hóa chất 2007 và được hướng dẫn bởi Điều 39 Thông tư 28/2010/TT-BCT quy định cụ thể một số điều của Luật hóa chất và Nghị định 108/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:
1. Việc mua, bán hóa chất độc phải có phiếu kiểm soát, có xác nhận của bên mua, bên bán để làm cơ sở cho việc kiểm soát hóa chất độc lưu thông trên thị trường.
2. Phiếu kiểm soát mua, bán hóa chất độc bao gồm các thông tin về tên hóa chất, số lượng hóa chất, mục đích sử dụng; tên, chữ ký của người mua, người bán; địa chỉ, số Giấy chứng minh nhân dân của người đại diện bên mua và bên bán; ngày giao hàng.
3. Phiếu kiểm soát mua, bán hóa chất độc phải được lưu giữ tại bên bán, bên mua ít nhất năm năm và phải xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Kiểm soát mua bán hóa chất độc để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Luật Hóa chất 2007