Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt giai đoạn 2

Thông báo 52/TB-TTPVHCC ngày 12/3/2025 về việc triển khai nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (Giai đoạn 2).

Nội dung chính

Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt giai đoạn 2

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 52/TB-TTPVHCC ngày 12/3/2025 về việc triển khai nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (Giai đoạn 2).

Triển khai theo lộ trình tại Kế hoạch 01/KH-TTPVHCC ngày 16/01/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định 207/QĐ-TTPVHCC ngày 05/3/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố về Phê duyệt danh sách các điểm nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (Giai đoạn 2). 

Nhằm tiếp tục triển khai xây dựng và mở rộng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận dịch vụ hành chính công; đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ về cấp hộ chiếu tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu ngày càng gia tăng và tình trạng quá tải tại các điểm tiếp nhận hồ sơ. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông báo triển khai thực hiện Giai đoạn 2 nhân rộng mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Đề án 02/ĐA-TTPVHCC ngày 18/12/2024, cụ thể như sau: 

- Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt Giai đoạn 2 (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo Thông báo 52/TB-TTPVHCC). 

- Bổ sung 01 TTHC về Cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến vào Danh mục TTHC được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện trên môi trường mạng tại các điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan biết để thực hiện.

Xem chi tiết: Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt giai đoạn 2.

Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt giai đoạn 2

Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt giai đoạn 2 (Hình từ Internet)

Danh mục dịch vụ công trực tuyến được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 12 Nghị định 42/2022/NĐ-CPquy định danh mục dịch vụ công trực tuyến bao gồm:

- Danh mục và thông tin của các dịch vụ công trực tuyến phải được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đăng tải trên Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.

- Các dịch vụ công trực tuyến phải được tổ chức, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng.

- Dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên dịch vụ công trực tuyến; cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Việc chuẩn hóa này được công bố kèm hướng dẫn cho người dùng theo từng dịch vụ công trực tuyến.

- Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do các bộ, ngành triển khai cung cấp trên môi trường mạng phải được tích hợp, công bố công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.

- Quy định về định danh và xác thực điện tử của chủ thể tham gia giao dịch dịch vụ công trực tuyến phải được xác định rõ, công bố trên cổng dịch vụ công và tuân thủ quy định của pháp luật về định danh và xác thực điện tử.

saved-content
unsaved-content
110