Rút ngắn thời gian sửa cầu Long Thành trên cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Rút ngắn thời gian sửa cầu Long Thành trên cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây
Theo kế hoạch, từ ngày 15/7, VEC E đã tiến hành thu hẹp phần mặt đường bên trái (hướng Đồng Nai về TP.HCM) để sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành, dự kiến thi công trong 15 ngày và hoàn thành vào 30/7.
Để giảm áp lực giao thông, lực lượng CSGT Đội 6 (Phòng 6 - Cục CSGT, Bộ Công an) đã tạm thời hạn chế lượng xe từ nút giao quốc lộ 51 lên cao tốc, đồng thời tổ chức phân luồng, hướng dẫn các phương tiện quay đầu về quốc lộ 1 để tiếp tục di chuyển về TPHCM.
Cầu Long Thành là công trình vượt sông Đồng Nai, nối TPHCM với huyện Long Thành (Đồng Nai cũ), dài 2.346 m, rộng 19,7 m, được thiết kế cho 4 làn xe chạy tốc độ 100 km/h, với giá trị hợp đồng xây dựng hơn 1.219 tỷ đồng.
Đại diện VEC thừa nhận hiện nay các phương tiện di chuyển từ Lâm Đồng, Đồng Nai về TPHCM khi qua cầu Long Thành mất khoảng 15–20 phút.
Tuy nhiên, để giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông, đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành sửa chữa vào ngày 27/7, tức sớm hơn kế hoạch ban đầu 3 ngày.
Rút ngắn thời gian sửa cầu Long Thành trên cao tốc TPHCM Long Thành Dầu Giây (Hình từ Internet)
Thông tin đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (ký hiệu CT.29), hay còn gọi ngắn gọn là cao tốc Long Thành - Dầu Giây, là một phần quan trọng của hệ thống đường cao tốc Việt Nam, kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Tuyến đường này bắt đầu từ nút giao Long Trường (TPHCM), nơi giao cắt với đường Vành đai 3 đang thi công, và kết thúc tại nút giao Dầu Giây (Đồng Nai). Trong tương lai, tuyến sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế Long Thành sau khi sân bay đi vào khai thác. Đây cũng là tuyến cao tốc có lưu lượng phương tiện lớn nhất cả nước trong nhiều năm qua.
Đoạn đường dẫn của tuyến bắt đầu tại điểm giao với Đại lộ Mai Chí Thọ (TPHCM), chạy về hướng đông khoảng 6 km trước khi cắt qua đường Vành đai II tại nút giao lớn dạng trumpet đôi. Tiếp tục thêm khoảng 9 km, tuyến giao với đường Vành đai 3 (đang xây dựng) và chính thức bước vào phần đường cao tốc.
Qua cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, tuyến tiếp tục hướng Đông Đông Nam, giao cắt với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (AH17) tại địa phận tỉnh Đồng Nai. Sau đó, đường chạy song song với ĐT769, băng qua vùng nông nghiệp rộng của huyện Long Thành, rồi giao với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tại xã Lộ 25 (Đồng Nai).
Cao tốc kết thúc tại Quốc lộ 1 (AH1) với nút giao dạng trumpet, cách ngã tư Dầu Giây khoảng 3 km về phía đông. Trong quy hoạch, đây cũng là điểm nối của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương trong tương lai.
Các công việc trong kế hoạch quản lý vận hành khai thác bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm những gì?
Căn cứ vào khoản 1 Điều 9 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT quy định các công việc trong kế hoạch quản lý vận hành khai thác bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất, công trình chuyển tiếp năm trước sang năm sau, kiểm định chất lượng, quan trắc công trình, đánh giá an toàn đối với kết cấu hạ tầng đường bộ và các hạng mục, phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ;
- Quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng công trình đường bộ, hệ thống chiếu sáng trên đường bộ và các hạng mục, bộ phận, thiết bị gắn với đường bộ phục vụ khai thác công trình đường bộ;
- Quản lý, vận hành các hệ thống: quản lý cầu; khảo sát, thu thập, xây dựng, lưu giữ, khai thác cơ sở dữ liệu đường bộ và sửa chữa phần mềm để việc khai thác sử dụng công trình đúng công năng và đảm bảo an toàn nhưng không bao gồm các công việc đã được bảo đảm toàn bộ bằng nguồn chi tự chủ hành chính của các cơ quan, đơn vị; công trình kiểm soát tải trọng xe;
- Xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức về quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ; quy trình bảo trì, quy trình vận hành, khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Điều chỉnh, bổ sung mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ trong thời gian khai thác, sử dụng công trình đường bộ;
- Hỗ trợ giá (phần chưa được kết cấu vào giá) đối với dịch vụ sử dụng phà; sửa chữa, thay thế, bổ sung phà, phương tiện, thiết bị vượt sông; mua sắm bổ sung thiết bị, vật tư dự phòng cho phà và phương tiện thiết bị vượt sông;
- Mua sắm trang phục tuần kiểm; hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông;
- Trực đảm bảo giao thông, trực chốt đường nhánh ra vào cao tốc, cửa hầm theo quy trình bảo trì và quy trình vận hành khai thác hoặc trong trường hợp khẩn cấp cần bảo đảm an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ; thực hiện thẩm tra an toàn giao thông đối với công trình đường bộ đang khai thác;
- Mua sắm bổ sung vật tư, thiết bị dự phòng phục vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; quản lý, bảo vệ và bảo dưỡng kho vật tư dự phòng phục vụ phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai;
- Quản lý, khai thác, bảo trì đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư tiếp nhận từ nhà đầu tư sau khi chấm dứt hợp đồng dự án theo thời hạn quy định của hợp đồng hoặc khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư mà chưa hoàn thành các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân;
- Các công việc để phục vụ cho việc lập kế hoạch và dự toán bảo trì công trình đường bộ hàng năm (kể cả chi phí sử dụng hệ thống công nghệ khảo sát dữ liệu mặt đường); các công việc khác để chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình đường bộ tổ chức thực hiện công tác giám sát, nghiệm thu công tác bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ;
- Các công việc khác theo quy định của pháp luật.