13:35 - 11/12/2025

Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không?

Các bước xin xác nhận điều kiện nhà ở online tại Hà Nội 2026 như thế nào? Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không?

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không?

    Năm 2026, hồ sơ nhà ở xã hội bao gồm các thành phần hồ sơ như đơn đăng ký mua nhà ở xã hội, giấy xác nhận đối tượng, giấy xác nhận điều kiện nhà ở, giấy chứng minh về điều kiện thu nhập..

    (*) Xem chi tiết hồ sơ nhà ở xã hội Hà Nội năm 2026: tại đây

    Ngày 08/12/2025, UBND TP Hà Nội đã có Thông báo 348 /TB-TTPVHCC năm 2025 về việc thông cáo báo chí về việc thực hiện trực tuyến toàn trình thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố.

    Theo đó, từ ngày 08/12/2025, chính thức 100% hồ sơ thủ tục này trên địa bàn Thành phố sẽ được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp.

    [1] Đối với trường hợp đề nghị cung cấp thông tin để xác nhận điều kiện nhà ở phục vụ mua nhà ở xã hội, công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác (01 e-form duy nhất) đã được cấu hình theo mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD, sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 09/2025/TT-BXD); không phải nộp theo mẫu số 14 kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ.

    [2] Đối với các trường hợp khác của thủ tục này, công dân điền e-form đã được cấu hình theo mẫu số 14 nêu trên.

    [3] Trong cả 02 trường hợp trên, công dân không phải ký số, không phải nộp bản giấy có chữ ký tươi.

    [4] 100% kết quả điện tử được trả về tài khoản dịch vụ công và iHanoi, 100% kết quả bản giấy được trả miễn phí tại nhà qua dịch vụ bưu chính.

    Theo đó, thủ tục xác nhận điều kiện nhà ở để mua nhà ở xã hội sẽ được trả về tài khoản dịch vụ công và iHanoi, kết quả bản giấy được trả miễn phí tại nhà qua dịch vụ bưu chính.

    Tuy nhiên, ngoài giấy xác nhận điều kiện nhà ở, hồ sơ nhà ở xã hội còn các giấy tờ đặc thù khác như giấy xác nhận đối tượng, giấy chứng minh về điều kiện thu nhập..thì vẫn xin xác nhận tại các cơ quan theo quy định.

    Ví dụ: Xác nhận thu nhập cho lao động tự do --> Công an cấp xã nơi thường trú hoặc tạm trú hoặc nơi ở hiện tại xác nhận (khoản 2 Điều 1 Nghị định 261/2025/NĐ-CP)

    Xem thêm: >> Xin xác nhận điều kiện nhà ở Mẫu 02 trong hồ sơ mua nhà ở xã hội Hà Nội như thế nào? Tải mẫu e-form ở đâu?

    Xem thêm: >> Danh sách nhà ở xã hội tại Hà Nội dự kiến nhận hồ sơ năm 2026

    Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không?

    Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không? (Hình từ Internet)

    Thành phần hồ sơ xin xác nhận điều kiện nhà ở online Hà Nội 2026 gồm những gì?

    Ngày 04/12/2025, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định 1643/QĐ-TTPVHCC năm 2025 về phê duyệt phương án tái cấu trúc thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố.

    Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ xin xác nhận điều kiện nhà ở Hà Nội online 100% bắt đầu từ ngày 08/12/2025.

    Thành phần hồ sơ xin xác nhận điều kiện nhà ở online Hà Nội 2026 bao gồm:

    + Giấy xác nhận về điều kiện nhà ở (Mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 09/2025/TT-BXD): Công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác (e-form).

    Nếu đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia bằng Ứng dụng VNeID thì không phải thực hiện ký số biểu mẫu điện tử tương tác.

    + Văn bản ủy quyền (nếu có): chấp nhận bản sao điện tử (người nộp hồ sơ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về văn bản ủy quyền được cung cấp).

    - Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn). Nếu chưa kết hôn cần cung cấp:

    + Bản sao CCCD của cá nhân.

    + Giấy xác nhận tình trạng độc thân.

    - Lưu ý: Tất cả hồ sơ phải được phô tô có công chứng.

    - Quét mã QR trên CCCD gắn chip rồi in bản QR đó ra để nộp kèm.

    Lưu ý: Không phải nộp Mẫu số 14 (mẫu Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu đất đai) kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ.

    Các bước xin xác nhận điều kiện nhà ở online tại Hà Nội 2026 như thế nào?

    Các bước xin xác nhận điều kiện nhà ở online tại Hà Nội 2026 như sau:

    TTChi tiết
    Bước 1

    Người dân nộp hồ sơ trực tuyến 100% qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (dừng tiếp nhận trực tiếp).

    Truy cập đường link nộp hồ sơ tại: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

    Bước 2

    Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nơi có dự án nhà ở xã hội.
    Bước 3

    Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tiến hành thụ lý và cấp 100% kết quả điện tử;

    Cấp kết quả bản giấy (nếu có, theo yêu cầu của công dân).

    Khi cấp kết quả bản giấy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai in từ tờ khai điện tử của người nộp hồ sơ, ký và đóng dấu tươi vào phần xác nhận của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    Bước 4

    Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công trả kết quả điện tử cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

    Trả 100% kết quả bản giấy (nếu có) về địa chỉ đăng ký cho công dân qua dịch vụ bưu chính.


    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Hồ sơ nhà ở xã hội Làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi Năm 2026 làm hồ sơ nhà ở xã hội tại iHanoi được không Hồ sơ xin xác nhận điều kiện nhà ở online Hà Nội 2026 Thành phần hồ sơ xin xác nhận điều kiện nhà ở online Hà Nội 2026 Các bước xin xác nhận điều kiện nhà ở online tại Hà Nội 2026 iHanoi Nhà ở xã hội iHanoi
    1