11:59 - 31/07/2025

Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội 2025

Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội 2025? Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội được quy định như thế nào?

Mua bán Đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội 2025

    Trước thời điểm sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đặt trụ sở tại Tòa nhà 12 tầng, số 1 Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội vị trí nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Lê Văn Lương và Hoàng Đạo Thúy.

    Tuy nhiên, kể từ ngày 01/7/2025, sau khi Nghị quyết nói trên chính thức có hiệu lực và thành phố Hà Nội tiến hành sắp xếp, sáp nhập một số phường xã, địa giới hành chính của phường Nhân Chính đã có sự thay đổi đáng kể. Cụ thể:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
    [...]
    22. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Trung Hoà và Trung Văn thành phường mới có tên gọi là phường Thanh Xuân.
    [...]
    38. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Dương Nội, Đại Mỗ, Mộ Lao, phần còn lại của phường Mễ Trì sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 27, khoản 35 Điều này, phần còn lại của phường Nhân Chính và phường Trung Hòa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 22, khoản 27 Điều này, phần còn lại của phường Phú Đô sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 35 Điều này và phần còn lại của phường Trung Văn sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 22 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Đại Mỗ.
    [...]

    Theo đó, trụ sở Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tại số 1 Hoàng Đạo Thúy nay thuộc phường Đại Mỗ, thành phố Hà Nội.

    Như vậy, kể từ ngày 01/7/2025, địa chỉ chính thức sau sáp nhập của Văn phòng nằm tại Tầng 1, tòa nhà 12 tầng, số 1 Hoàng Đạo Thúy, phường Đại Mỗ, Hà Nội.

    Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội:

    Từ Thứ Hai - Thứ Sáu: 08 giờ - 16 giờ 30;

    Sáng Thứ Bảy từ 08 giờ - 11 giờ 30.

    Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội 2025 (Hình từ Internet)

    Vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội được quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về vị trí, chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    Về vị trí và chức năng:

    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    Về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    Đăng ký đất đai Hà Nội biến động thì việc chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính được thực hiện như thế nào?

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính trong quá trình đăng ký đất đai tại địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm cả đăng ký lần đầu và đăng ký biến động được thực hiện theo hai trường hợp như sau:

    (1) Nơi đã xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai thì chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính dạng số gắn với quá trình thực hiện thủ tục đăng ký theo trình tự:

    - Cập nhật thông tin đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất và quét giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, giấy tờ về giao đất để quản lý (nếu có) sau khi tiếp nhận hồ sơ đã đảm bảo tính đầy đủ, tính thống nhất theo quy định;

    - Cập nhật kết quả chỉnh lý bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất và sổ mục kê đất đai đối với trường hợp phải đo đạc địa chính;

    - Cập nhật kết quả kiểm tra hồ sơ sau khi hoàn thành kiểm tra theo thẩm quyền;

    - Cập nhật thông tin về thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất sau khi nhận được chứng từ nộp nghĩa vụ tài chính hoặc văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc ghi nợ hoặc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính theo quy định;

    - Quét và nhập bổ sung thông tin vào hồ sơ địa chính về Giấy chứng nhận đã cấp hoặc đã xác nhận thay đổi; trường hợp đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu và không có nhu cầu hoặc không đủ điều kiện hoặc không thuộc trường hợp cấp Giấy chứng nhận thì nhập bổ sung thông tin theo quy định đối với trường hợp không cấp Giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra việc chỉnh lý, cập nhật; trích xuất vào sổ địa chính và ký duyệt trang sổ địa chính đã lập hoặc chỉnh lý;

    (2) Nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai thì thực hiện chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính như sau:

    - Trường hợp đăng ký, cấp Giấy chứng nhận lần đầu hoặc đăng ký biến động thì chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính và sao Giấy chứng nhận để lưu trước khi trao Giấy chứng nhận cho người được cấp;

    - Trường hợp đăng ký đất đai lần đầu mà không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận hoặc không có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận thì chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính sau khi nhận được hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền chuyển đến;

    - Trường hợp đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao để quản lý thì chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính sau khi hoàn thành việc kiểm tra hồ sơ theo thẩm quyền hoặc sau khi nhận được hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền chuyển đến.

    Lưu ý: Việc cập nhật hồ sơ địa chính tại Hà Nội hiện nay đang được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Do đó, người dân khi thực hiện đăng ký biến động nên liên hệ với Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để được hướng dẫn quy trình cụ thể theo khu vực hành chính và mức độ hoàn thiện cơ sở dữ liệu của địa phương.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Đăng ký đất đai Hà Nội Giờ làm việc văn phòng đăng ký đất đai Cập nhật hồ sơ địa chính
    1