Địa chỉ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận Hoàng Mai đổi thành gì từ 1/7/2025
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa chỉ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận Hoàng Mai đổi thành gì từ 1/7/2025
Trước khi sáp nhật thì địa chỉ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận Hoàng Mai nằm tại Khu TT hành chính quận Hoàng Mai số 8 ngõ 6 phố Bùi Huy Bích, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ hành chính 08:00 – 16:30/17:00.
Tuy nhiên, theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các ĐVHC cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
16. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Giáp Bát, Hoàng Liệt, Hoàng Văn Thụ, Lĩnh Nam, Tân Mai, Thịnh Liệt, Tương Mai, Trần Phú, Vĩnh Hưng và Yên Sở thành phường mới có tên gọi là phường Hoàng Mai.
Như vây, địa chỉ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận Hoàng Mai đổi thành Khu TT hành chính quận Hoàng Mai số 8 ngõ 6 phố Bùi Huy Bích, Phường Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Ngoài ra, tại Mục I Phần V Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP từ ngày 1/7/2025, người dân có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ đăng ký đất đai tại các cơ quan sau:
- Bộ phận Một cửa của UBND cấp tỉnh hoặc cấp xã
- Văn phòng Đăng ký đất đai
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất
Vì vậy, người dân Quận Hoàng Mai (cũ) có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ tại bất kỳ cơ quan cấp xã, phường nào trên địa bàn Hà Nội.

Địa chỉ Chi Nhánh Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Quận Hoàng Mai đổi thành gì từ 1/7/2025 (Hình ảnh Internet)
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã, phường sau sáp nhập do ai quyết định?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 16. Trách nhiệm của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, tổ chức phát triển quỹ đất
[...]
2. Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện việc cập nhật bản đồ địa chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính, trừ các trường hợp sau:
a) Thuộc thẩm quyền kiểm tra, ký duyệt của cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh;
b) Trường hợp trích đo bản đồ địa chính phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã.
[...]
Theo đó Văn phòng đăng ký đất đai có các phòng chuyên môn và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đặt tại các đơn vị hành chính cấp xã hoặc khu vực liên xã, phường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?
Tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.
