Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM ở đâu?
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM ở đâu?
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM địa chỉ tại số 521 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 01 tháng 10 năm 2025, UBND TP HCM đã có Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 có quy định:
Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố
1. Thành lập 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như sau:
[...]
1.9. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bình Tân, phường Bình Hưng Hòa, phường Bình Trị Đông, phường An Lạc, phường Tân Tạo.
1.10. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 10: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vườn Lài, phường Diên Hồng, phường Hòa Hưng.
1.11. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 11: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hòa Bình, phường Phú Thọ, phường Bình Thới, phường Minh Phụng.
[...]
Như vậy, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 phường từ ngày 01/10/2025, gồm:
- Phường Bình Tân
- Phường Bình Hưng Hòa
- Phường Bình Trị Đông
- Phường An Lạc
- Phường Tân Tạo

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM ở đâu? (Hình từ internet)
Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM quy định ra sao?
Căn cứ theo khoản 5 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định thì cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9 TPHCM như sau:
- Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc có Giám đốc Chi nhánh và các Phó Giám đốc Chi nhánh, số lượng Phó Giám đốc Chi nhánh thực hiện theo quy định pháp luật. Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại , cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
- Các phòng chuyên môn thuộc các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, gồm:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp;
+ Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;
+ Phòng Kỹ thuật địa chính và Lưu trữ.
Việc thành lập phòng chuyên môn của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai phải đáp ứng tiêu chí, điều kiện thành lập phòng theo quy định của pháp luật.
Nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu TPHCM từ 1/7/2025 tại Văn phòng đăng ký đất đai được không?
Thủ tục cấp sổ đỏ hay cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo từ ngữ pháp lý được gọi là thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất.
Tại tiểu mục I Mục A Phần V Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, thời gian thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất quy định như sau:
I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
[...]
3. Đối với trường hợp đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu thì người yêu cầu đăng ký lựa chọn nơi nộp hồ sơ như sau:
a) Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam (sau đây gọi là cá nhân), cộng đồng dân cư thì nơi nộp hồ sơ quy định tại điểm a Mục 1 Phần I này;
b) Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thì được lựa chọn nơi nộp hồ sơ quy định tại điểm a hoặc điểm b Mục 1 Phần I này.
[...]
5. Việc nộp hồ sơ quy định tại Mục 3 và Mục 4 Phần I này thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn một trong các nơi nộp hồ sơ trên địa bàn cấp tỉnh.
Dẫn chiếu đến tiết a tiểu mục I Mục A Phần V Nghị định 151/2025/NĐ-CP có quy định như sau:
I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
b) Văn phòng đăng ký đất đai;
c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
[...]
Theo đó, người dân khi muốn cấp sổ đỏ lần đầu thì lựa chọn một trong các nơi nộp hồ sơ trên địa bàn cấp tỉnh theo quy định:
- Nộp hồ sơ tại bộ phận Một cửa tại UBND cấp tỉnh hoặc cấp xã theo quy định UBND tỉnh nếu là
+ Cá nhân trong nước
+ Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam
+ Cộng đồng dân cư
- Nộp hồ sơ tại bộ phận Một cửa cấp tỉnh hoặc xã hoặc nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai nếu là:
+ Tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc
+ Tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao
+ Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài
+ Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
