Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kinh nghiệm bán nhà ở: những việc cần phải làm trước khi chào khách để bán nhà thật nhanh chóng và hiệu quả

Bài viết dưới đây chia sẻ kinh nghiệm bán nhà thực tế, dựa trên tâm lý của người mua nhà, giúp ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng

Nội dung chính

    Thị trường bất động sản hiện nay đang rất cạnh tranh khiến nhiều người đang gặp khó khăn trong việc bán nhà ở? Thay vì chỉ tập trung vào việc giảm giá bán, hãy thử một góc nhìn khác. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết bán nhà thực tế, dựa trên tâm lý của người mua nhà, giúp ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, đảm bảo bán nhà ở nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Trang trí, cải tạo và tân trang ngôi nhà của bạn

    Bạn muốn ngôi nhà của mình lọt vào mắt xanh của người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên? Việc tân trang ngôi nhà không chỉ giúp tăng giá trị bất động sản mà còn tạo ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Một số cách làm mới ngôi nhà một cách đơn giản và tiết kiệm như sau:

    - Sơn mới tường, cửa cổng, hàng rào với tông màu trung tính hiện đại

    - Dọn rác, cỏ dại, lá khô trong sân vườn trước và sau nhà (nếu có)

    - Làm sạch bề mặt sàn nhà và cửa kính

    - Thay mới ga gối phòng ngủ, gối tựa sofa, rèm cửa, thảm trải

    - Bài trí thêm chậu hoa, cây xanh...

    Khách hàng tiềm năng có thể từ chối tham quan nếu ngôi nhà trông không hấp dẫn từ bên ngoài. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng vẻ ngoài của ngôi nhà thu hút sự chú ý của người qua đường.

    Ngoài diện mạo bên ngoài, không gian nội thất cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Mặc dù vẻ ngoài đẹp mắt có thể thu hút khách bước vào nhà, ấn tượng đầu tiên khi họ bước vào bên trong lại là yếu tố quan trọng nhất. Nếu khách không hài lòng với những gì họ thấy ngay từ đầu, việc đánh giá tích cực về phần còn lại của ngôi nhà sẽ trở nên khó khăn hơn.

    Dù điều này có thể dựa nhiều vào cảm xúc và cảm tính của từng khách hàng, việc làm cho ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho khi dẫn khách đến xem là rất quan trọng. Khi tân trang không gian nội thất, nên tránh sử dụng các yếu tố quá độc đáo hoặc cá nhân, và thay vào đó, hãy chọn các màu sắc và thiết kế trung tính hơn, như sơn tường bằng màu trung tính thay vì màu quá đậm hoặc đã bị bong tróc.

    Kinh nghiệm bán nhà ở: những việc cần phải làm trước khi chào khách để bán nhà thật nhanh chóng và hiệu quả (Hình từ Internet)

    Loại bỏ bớt nội thất, dọn gọn gàng căn nhà cả bạn

    Chắc chắn rằng không ai muốn mua một ngôi nhà trong tình trạng lộn xộn. Để tạo ấn tượng tốt nhất khi bán nhà ở, hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn sạch sẽ và gọn gàng. Hãy loại bỏ những thứ không cần thiết như:

    - Quần áo và đồ đạc lặt vặt trong tủ

    - Ổ cắm điện và dây điện không sử dụng

    - Các giá kệ, bàn ghế và giường tủ thừa

    - Tầng hầm, nhà kho (nếu có) và khu vực để xe cũng cần được dọn dẹp

    - Các bức ảnh cũ trên tường cũng nên được gỡ bỏ

    Đồng thời, bạn nên cất đi những vật dụng và phụ kiện mang dấu ấn cá nhân của các thành viên từng sống trong nhà. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hình dung cuộc sống mới của họ trong ngôi nhà của bạn. Hãy cất đi những món đồ như:

    - Ảnh cá nhân và ảnh gia đình

    - Đồ dùng cá nhân trong phòng ngủ, bàn trang điểm và dung cụ cá nhân ở phòng tắm

    - Đồ trang trí ngày lễ, đồ lưu niệm và các bức tượng nhỏ

    - Các thiết bị điện tử cá nhân như sạc pin và tai nghe

    Che khuyết điểm, diệt trừ các mối gây hại

    Hiếm khi một ngôi nhà hoàn hảo trong mắt người mua. Tuy nhiên, việc giảm thiểu khuyết điểm và khắc phục các vấn đề có thể giúp tăng khả năng bán nhà ở. Một cách đơn giản để làm việc này là che giấu những khuyết điểm nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không nên "lừa dối" khách hàng. Việc giấu đi chỉ nên áp dụng cho những khuyết điểm nhỏ, không ảnh hưởng đến kết cấu, chất lượng của ngôi nhà hay gây ra vấn đề nghiêm trọng cho cuộc sống của người mua.

    8