Kế hoạch 91/KH-UBND năm 2016 truyền thông về hoạt động cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 91/KH-UBND
Ngày ban hành 30/12/2016
Ngày có hiệu lực 30/12/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 91/KH-UBND

Cà Mau, ngày 30 tháng 12 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Tuyên truyền kịp thời, sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Bộ, ngành Trung ương và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của hoạt động này.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể chính trị, chính trị - xã hội trong việc thực hiện truyền thông về cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính.

- Công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính. Huy động người dân, doanh nghiệp giám sát hoạt động cải cách thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước mà cụ thể là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, từ đó góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong quá trình giải quyết công việc có liên quan đến thực thi thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

- Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, đài, báo trong việc phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính.

- Nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo cho mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhận thức và hiểu biết tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; đồng thời, tích cực tham gia phát huy sáng kiến cải tiến công tác cải cách thủ tục hành chính đáp ứng ngày càng phục vụ tốt hơn trong giải quyết hồ sơ đối vi cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, cá nhân.

- Các nội dung về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính được triển khai một cách kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rộng khắp, phù hợp với địa phương, với từng đối tượng.

- Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, triển khai công tác truyền thông cần bám sát nội dung Kế hoạch; đồng thời lựa chọn hình thức tuyên truyền thích hp, hiệu quả.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG

1. Nội dung

- Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính;

- Tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước;

- Tuyên truyền về việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các cấp;

- Thông tin rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của các cấp, các ngành, trọng tâm tuyên truyền vào việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước cho cá nhân, tổ chức; trong đó tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu, nhạy cảm như: Đầu tư, xây dựng, đất đai, đăng ký kinh doanh; ...

- Tuyên truyền, biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

2. Hình thức truyền thông về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính

- Thông qua các chuyên đề, chuyên mục của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Cà Mau, Báo ảnh Đất Mũi, Đài Truyền thanh cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã; Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; ...

- Truyền thông qua các hình thức như: Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hoạt động đối thoại công dân, doanh nghiệp... về cải cách thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính;

- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu; kết hợp lồng ghép hoạt động cải cách thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính với tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; ...

- Công khai đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, cập nhật và tìm hiểu thông tin.

- Các hình thức tuyên truyền khác như pa nô, áp pích, phát tờ rơi phù hợp với đặc đim, tình hình của cơ quan, đơn vị, địa phương.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành có trách nhiệm:

[...]