Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 250/KH-UBND năm 2023 về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025

Số hiệu 250/KH-UBND
Ngày ban hành 01/12/2023
Ngày có hiệu lực 01/12/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Đặng Minh Thông
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 250/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 01 tháng 12 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU RA NƯỚC NGOÀI THEO CÁCH LÀM MỚI GIAI ĐOẠN 2023-2025

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN);

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới;

Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 24- NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 86/TTr-STTTT ngày 29/9/2023; Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Xây dựng, quảng bá hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại, thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và các thành tựu đổi mới của Việt Nam cũng như của tỉnh, qua đó góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế nói chung và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, đồng thời thúc đẩy tăng thứ hạng hình ảnh Quốc gia và của Tỉnh; xây dựng thương hiệu địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh trong quá trình hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Thông qua công tác thông tin tuyên truyền làm cho các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc xây dựng quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài, tạo sự đồng thuận cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng và tạo dựng hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế.

- Xây dựng hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện, con người Bà Rịa - Vũng Tàu thân thiện, mến khách; thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá về tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch… dễ dàng nhận biết về Bà Rịa - Vũng Tàu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các diễn đàn, các sự kiện trong và ngoài nước, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, gia tăng thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, tạo được những bước phát triển đột phá trong các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, kinh tế trọng điểm của tỉnh.

- Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế hiểu đúng và đầy đủ về tình hình đất nước; tăng cường quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

II. YÊU CẦU

- Công tác truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh ra nước ngoài phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại; Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành thống nhất của UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Việc truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh tỉnh ra nước ngoài phải được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và thế mạnh của tỉnh; được triển khai chủ động, có sự phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan, nhằm mang lại các lợi ích về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

- Hoạt động truyền thông phải có sự phối hợp, kết hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh, trong nước và nước ngoài.

- Thực hiện truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng; phát huy phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ các kênh truyền thông trong nước và một số kênh truyền thông nước ngoài.

- Thông tin về Bà Rịa - Vũng Tàu được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước một cách có hệ thống, chuẩn xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực. Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Triển khai thực hiện tuyên truyền hiệu quả các nội dung trong Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị; Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

III. CHỦ THỂ TRUYỀN THÔNG

- Các doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước.

- Người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam.

- Các tổ chức, địa phương nước ngoài ký kết hợp tác với tỉnh.

- Người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

[...]