Kế hoạch 14/KH-UBND truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2025

Số hiệu 14/KH-UBND
Ngày ban hành 14/01/2025
Ngày có hiệu lực 14/01/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tự Công Hoàng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:14/KH-UBND

Bình Định, ngày 14 tháng 01 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH VÀ QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH BÌNH ĐỊNH RA NƯỚC NGOÀI NĂM 2025

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách;

Trên cơ sở đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 05/TTr-STTTT ngày 08/01/2025; UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2025; với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Truyền thông, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa; những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước giúp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong nước, quốc tế dễ dàng nhận biết về tỉnh Bình Định.

- Tổ chức truyền thông có hiệu quả cao và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội truyền thông bằng các hình thức phù hợp theo quy định đối với các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy; sự quản lý, điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin và truyền thông về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trong Nhân dân; quảng bá hình ảnh của địa phương, con người, lịch sử văn hóa và các giá trị văn hóa của tỉnh Bình Định ra các nước trong khu vực và thế giới, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong triển khai thực hiện; phân công rõ trách nhiệm cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia thực hiện Kế hoạch.

II. ĐỐI TƯỢNG NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Đối tượng truyền thông

1.1. Ngoài nước

- Các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

- Các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và tại tỉnh Bình Định.

- Các tổ chức xúc tiến đầu tư, du lịch; các Hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam…

- Các cơ quan báo chí, đơn vị, tổ chức truyền thông nước ngoài.

- Khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài và khách nước ngoài.

1.2. Trong nước

- Các cơ quan, đơn vị, người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh

- Các doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh.

- Các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam.

- Các cơ quan báo chí, đơn vị, tổ chức truyền thông và những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

2. Nội dung truyền thông

2.1. Kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh

- Thông tin về chủ trương, các giải pháp, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị quan trọng, sự kiện lớn, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, của tỉnh trong năm 2025.

[...]
179