Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 157/KH-UBND năm 2023 về truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023-2025

Số hiệu 157/KH-UBND
Ngày ban hành 15/05/2023
Ngày có hiệu lực 15/05/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Trần Đức Quý
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 157/KH-UBND

Hà Giang, ngày 15 tháng 05 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH HÀ GIANG RA NƯỚC NGOÀI, GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN);

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, các giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc; các sản phẩm chủ lực, những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Giang.

- Góp phần thay đổi và nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, quản lý, các doanh nghiệp, người dân về tầm quan trọng của việc xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án đổi mới công tác Truyền thông tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

- Chủ động cung cấp thông tin, định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm; hạn chế những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực về tỉnh.

2. Yêu cầu

- Thông tin về tỉnh được chuyển tải trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước đảm bảo thường xuyên, liên tục, chính thống, tạo hiệu ứng tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nội dung, hình thức truyền thông, quảng bá đa dạng, đồng bộ, có độ tin cậy cao; tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về Hà Giang.

- Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ trì trong công tác tham mưu; tăng cường sự phối hợp tham gia của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác thông tin đối ngoại; hợp tác hiệu quả với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và nước ngoài để lan tỏa thông tin về Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

- Phát huy được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Đối tượng truyền thông hướng tới

1.1. Ngoài nước

- Các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

- Các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

- Các tổ chức xúc tiến đầu tư, du lịch; các Hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức sứ quán, thương vụ các nước...

- Giới truyền thông nước ngoài.

- Khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài và khách nước ngoài.

1.2. Trong nước

- Các cấp lãnh đạo, quản lý trong tỉnh.

- Các doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh.

- Giới truyền thông và những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

[...]