Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 160/KH-UBND năm 2023 truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030

Số hiệu 160/KH-UBND
Ngày ban hành 21/06/2023
Ngày có hiệu lực 21/06/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Sơn Hùng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 160/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 21 tháng 6 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH ĐỒNG NAI RA NƯỚC NGOÀI THEO CÁCH LÀM MỚI GIAI ĐOẠN 2023-2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh tỉnh Đồng Nai văn minh, năng động, phát triển toàn diện, xứng tầm là một trụ cột trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là vùng đất thân thiện, giàu bản sắc văn hóa, đầy tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư phát triển.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh Đồng Nai trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Tập trung gia tăng quảng bá tiềm năng, thế mạnh, tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Đồng Nai đến các nước trong khu vực và trên thế giới, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, gia tăng thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được những bước phát triển đột phá trong các ngành mũi nhọn và ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

- Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Đồng Nai.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả "Kế hoạch phát triển thông tin tỉnh Đồng Nai đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; sự quản lý, điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Các hoạt động truyền thông được triển khai với phương châm chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

- Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, các lĩnh vực quan trọng, vừa đảm bảo hiệu quả cao, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí ngân sách, đồng thời huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho hoạt động truyền thông.

- Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực về tỉnh Đồng Nai.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

II. ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG

- Các đối tác, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài nói chung; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài có nhu cầu đầu tư, hợp tác, kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai.

- Các tổ chức, cá nhân Việt Nam ở nước ngoài.

- Các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước.

- Khách du lịch trong và ngoài nước.

- Các doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh.

III. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG TRỌNG TÂM

1. Về các giá trị nền tảng cho sự phát triển và thịnh vượng của địa phương

- Truyền thông về sự ổn định xã hội, kết quả thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, quản lý, đảm bảo duy trì xã hội ổn định, tăng niềm tin trong Nhân dân về thực thi công vụ và quản trị xã hội; công khai, minh bạch, rõ ràng trong cơ chế quản lý và lãnh đạo; công tác phòng, chống tham nhũng; chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, thu hút và trọng dụng nhân tài.

- Truyền thông về nỗ lực, giải pháp bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững; công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng và an toàn sinh học; các hoạt động giảm thiểu phát thải khí các-bon, hạn chế sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo; phát triển nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; các dự án thực hiện đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học...

[...]