Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 19/KH-UBND năm 2015 về Chương trình hành động 38-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế

Số hiệu 19/KH-UBND
Ngày ban hành 19/03/2015
Ngày có hiệu lực 19/03/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Hải Anh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 19 tháng 03 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 38-CTR/TU NGÀY 16/10/2014 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY (KHÓA XV) THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 36-NQ/TW NGÀY 01/7/2014 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG, PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐÁP ỨNG NHU CẦU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ

Thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế;

Thực hiện Chương trình hành động số 38-CTr/TU ngày 16/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XV) thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế;

Căn cứ hiện trạng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 38-CTr/TU ngày 16/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XV), như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị, cụ thể hóa các nội dung, giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 38-CTr/TU ngày 16/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XV). Nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh về mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Đảng về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh xác định việc quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ quan, đơn vị mình; nhằm xây dựng một nền hành chính điện tử đồng bộ, hiện đại từ tỉnh đến cơ sở, hoàn thiện các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, tạo môi trường làm việc điện tử diện rộng, ổn định, an toàn, an ninh thông tin, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc; giảm thời gian, chi phí hoạt động của cơ quan Nhà nước.

3. Tăng cường sự điều hành có hiệu quả của chính quyền tỉnh, có sự tham gia rộng rãi của người dân; cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, hiệu quả, nhanh chóng, thân thiện trên diện rộng, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Mục tiêu cụ thể:

1.1. Đến hết năm 2015

- 100% các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có mạng tin học nội bộ.

- 100% cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước được trang bị máy tính phục vụ công tác.

- Xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống họp trực tuyến giữa trụ sở Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- 100% các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn và cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước được cấp hộp thư điện tử chính thức của tỉnh; tiếp tục tạo lập hộp thư điện tử cho viên chức và cán bộ, công chức cấp xã.

- Trên 50% thông tin trao đổi, gửi/nhận văn bản trong nội bộ mỗi cơ quan Nhà nước của tỉnh được trao đổi hoàn toàn trên môi trường mạng; trên 30% thông tin trao đổi, gửi/nhận văn bản giữa các cơ quan Nhà nước của tỉnh được chuyển song song trên môi trường mạng và qua đường công văn trực tiếp; trên 80% cán bộ, công chức cấp tỉnh và trên 50% cán bộ, công chức cấp huyện thường xuyên sử dụng thư điện tử của tỉnh và phần mềm Quản lý văn bản, điều hành phục vụ công tác chuyên môn.

1.2. Giai đoạn 2016-2020.

- 100% các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh và triển khai ứng dụng chữ ký số vào công việc.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước được trang bị máy tính phục vụ công tác.

- Trên 60% các cuộc họp giữa các cơ quan cấp tỉnh được thực hiện qua hệ thống giao ban điện tử của tỉnh. Đảm bảo các cuộc họp trực tuyến giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với các sở, ngành, huyện, thành phố an toàn, thông suốt.

- 100% các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai sử dụng phần mềm "Quản lý văn bản, điều hành" và "Hệ thống thư điện tử" của tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Phấn đấu 90% việc thực hiện trao đổi, tra cứu thông tin, chỉ đạo điều hành và xử lý công việc trên môi trường mạng.

- 100% các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có Trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin và được kết nối với Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.

- Cung cấp đầy đủ các dịch vụ công thông qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh; triển khai cung cấp trên 10 dịch vụ hành chính công mức độ 3, tiến tới cung cấp các dịch vụ công mức độ 4; có ít nhất 70% doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến.

- Trên 80% các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng bá sản phẩm; trên 40% các doanh nghiệp được tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng và tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Tuyên Quang.

- 100% cán bộ phụ trách về công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố được đào tạo nâng cao trình độ về ứng dụng công nghệ thông tin và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đáp ứng được yêu cầu thực tế.

- Triển khai áp dụng quy trình và quy định đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Áp dụng các biện pháp an toàn, bảo mật cho Trung tâm tích hợp dữ liệu, Cổng thông tin điện tử và Hệ thống thư điện tử của tỉnh.

- Hỗ trợ các tổ chức, công dân và doanh nghiệp khai thác, trao đổi thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên Internet theo các chuẩn về an toàn, an ninh thông tin.

[...]