Kế hoạch 128/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2019-2025

Số hiệu 128/KH-UBND
Ngày ban hành 02/10/2019
Ngày có hiệu lực 02/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 128/KH-UBND

Cà Mau, ngày 02 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 35/NQ-CP NGÀY 04/6/2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC CỦA XÃ HỘI ĐẦU TƯ CHO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU GIAI ĐOẠN 2019 - 2025

Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2019 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Tổ chức, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đã xác định trong Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025 đối với các cấp, các ngành, các địa phương. Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội, tạo bước chuyển biến rõ rệt, thực chất trong thu hút, sử dụng và quản lý hiệu quả các nguồn lực của các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

2. Mc tiêu cthể

- Trường mầm non ngoài công lập đạt tỷ lệ 21,66% (34/157 trường) số trường mầm non trong tỉnh, tương ứng với số trẻ theo học đạt khoảng 12,59%.

- Trường tiểu học ngoài công lập đạt tỷ lệ 5,45% (14/257 trường) số trường tiểu học trong tỉnh, tương ứng với số học sinh theo học đạt khoảng 3,15%.

- Trường trung học cơ sở ngoài công lập đạt tỷ lệ 3,42% (04/117 trường) số trường trung học cơ sở trong tỉnh, tương ứng với số học sinh theo học đạt khoảng 1,20%.

- Trường trung học phổ thông ngoài công lập đạt tỷ lệ 5,88% (02/34 trường) số trường trung học phổ thông trong tỉnh, tương ứng với số học sinh theo học đạt khoảng 3,28%.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác thông tin, truyền thông

- Nội dung:

+ Tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, chính sách về xã hội hóa đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân để nhận thức đúng đắn, đầy đủ và thực hiện có hiệu quả chủ trương huy động các nguồn lực của xã hội đu tư cho giáo dục và đào tạo. Lồng ghép các nội dung về xã hội hóa giáo dục trong các chương trình, hội nghị, sự kiện, hoạt động của tỉnh với các nhà đu tư, các đi tác nước ngoài đảm bảo phù hp.

+ Kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức có đóng góp, tài trợ cho giáo dục; đồng thời nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

+ Truyền thông thông qua các hình thức: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, tại gia đình và trường học; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề trên cổng Thông tin điện tử tỉnh, các Trang Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị...

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Cơ quan phối hợp: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2019 - 2025.

2. Hoàn thiện cơ chế, chính sách

- Nội dung:

+ Rà soát hệ thống các văn bản, chính sách về xã hội hóa đã ban hành của tỉnh, hệ thống hóa các quy định về huy động các nguồn lực xã hội cho giáo dục; kịp thời cập nhật những chủ trương, định hướng mới về xã hội hóa giáo dục.

+ Tham mưu đổi mới cơ chế phân bổ nguồn lực, quản lý, cấp phát ngân sách nhà nước, các chính sách hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục theo các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương và quy định hiện hành.

+ Định kỳ kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt chú trọng các yêu cầu về công khai mức học phí, công khai tài chính và cam kết chất lượng theo quy định.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo.

[...]