Báo cáo 8398/BC-UBND về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý 3 năm 2022 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 8398/BC-UBND
Ngày ban hành 20/09/2022
Ngày có hiệu lực 20/09/2022
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Nguyễn Thanh Phong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8398/BC-UBND

Củ Chi, ngày 20 tháng 9 năm 2022

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC), TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ QUÝ 3 NĂM 2022

Kính gửi: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 3 năm 2022 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC, danh mục TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10/3/2022 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2022, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết; cấp huyện thực hiện 206 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Cấp xã thực hiện 118 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Công văn số 5034/VP-KSTT ngày 28 tháng 6 năm 2022 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc rà soát, cập nhật, đề xuất thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ trong 03 năm liên tục. Kết quả rà soát, Ủy ban nhân dân huyện đã kiến nghị, đề xuất đơn giản hóa danh mục thủ tục hành chính 03 năm liên tục không phát sinh hồ sơ thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND cấp huyện là 31 thủ tục, cấp xã là 07 thủ tục; Thống nhất danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu, đủ điều kiện thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 11/6/2022 của UBND Thành phố, thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân cấp huyện là 47/50 thủ tục (trong đó: Có 02 thủ tục thuộc lĩnh vực Tổ chức phi Chính phủ “Công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ hoạt động trong phạm vi quận/huyện, xã/phường/thị trấn” và thủ tục “Cấp lại giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động trong phạm vi quận/huyện, xã/phường/thị trấn” đã hết hiệu lực, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện; Lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh có 01 thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện được Chủ tịch UBND Thành phố công bố chuẩn hóa tại Quyết định số 3503/QĐ-UBND ngày 08/10/2021. Do khi thực hiện Đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh bắt buộc phải thực hiện liên thông nhóm thủ tục Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế theo Quyết định số 02/2018/QĐ-UBND ngày 19/01/2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Do đó thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh không phát sinh hồ sơ. Nội dung này đã kiến nghị Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đề xuất đơn giản hóa tại Công văn số 6711/UBND-VP ngày 26/7/2022 của UBND huyện), Thống nhất danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu, đủ điều kiện thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã 31/31 thủ tục; Kiến nghị Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, phê duyệt bổ sung 17 Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND cấp huyện đáp ứng yêu cầu, đủ điều kiện thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (Quý 3 năm 2022), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận 03 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý và công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định (03/03 trường hợp) tỷ lệ đạt 100%. Ngoài ra, trong quý 3 năm 2022 Thanh tra huyện đã tiếp nhận 04 phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến Đất đai và Bồi thường tại các dự án. Đã có kết quả xử lý 04 phản ánh, kiến nghị theo đúng thời gian quy định.

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 5.684

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.804

- Số kỳ trước chuyển qua: 533

- Số mới tiếp nhận: 3.347

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 5.509

+ Trả trước hạn: 627

+ Trả đúng thời hạn: 4.877

+ Trả quá hạn: 05

- Đang giải quyết: 175

+ Chưa đến hạn: 175

+ Quá hạn: 00

4.2. Cấp xã

[...]