Báo cáo 5634/BC-UBND về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý 2 năm 2022 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 5634/BC-UBND
Ngày ban hành 23/06/2022
Ngày có hiệu lực 23/06/2022
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5634/BC-UBND

Củ Chi, ngày 23 tháng 6 năm 2022

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC), TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ QUÝ 2 NĂM 2022

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 2 năm 2022 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC, danh mục TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10/3/2022 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2022, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 203 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; cấp xã gồm 139 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2022 tại Quyết định số 1118/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Ngày 26 tháng 4 năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số 3416/KH-UBND và Công văn số 4067/UBND-VP, qua đó, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện rà soát, gỡ bỏ các quy trình, thủ tục hành chính không còn hiệu lực tại Bộ phận Một cửa và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính; các Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16/11/2021; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành Thành phố trong việc thực hiện đơn giản hóa quy trình thủ tục; xây dựng quy trình điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Thành phố, tích hợp Cổng dịch vụ công Quốc gia; bằng các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân để nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 tại cơ quan, đơn vị. Phối hợp với Sở Tư pháp Thành phố đã thực hiện rà soát, kiến nghị điều chỉnh về thẩm quyền giải quyết đối với 02 thủ tục; về thời gian giải quyết đối với 10 thủ tục; và các bộ phận cấu thành khác của thủ tục hành chính đối với 03 thủ tục thuộc lĩnh vực Hộ tịch.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (Quý 2 năm 2022), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận 08 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý và công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định (08/08 trường hợp) tỷ lệ đạt 100%. Ngoài ra, trong quý 2 năm 2022 Thanh tra huyện đã tiếp nhận 05 phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính liên quan đến Đất đai và Bồi thường tại các dự án. Đã có kết quả xử lý 05 phản ánh, kiến nghị theo đúng thời gian quy định.

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 5.121

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.963

- Số kỳ trước chuyển qua: 551

- Số mới tiếp nhận: 2.607

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 4.588

+ Trả trước hạn: 1.188

+ Trả đúng thời hạn: 3.398

+ Trả quá hạn: 02

- Đang giải quyết: 533

+ Chưa đến hạn: 533

+ Quá hạn: 00

4.2. Cấp xã

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

[...]