Báo cáo 8123/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định 5157/QĐ-UBND trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 8123/BC-UBND
Ngày ban hành 20/09/2021
Ngày có hiệu lực 20/09/2021
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8123/BC-UBND

Củ Chi, ngày 20 tháng 9 năm 2021

 

BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) QUÝ 3 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI (TXL) THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5157/QĐ-UBND NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện Công văn số 10820/VP-KSTT ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về hướng dẫn thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Nay Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 3 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1661/KH-UBND ngày 01/3/2021 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trng tâm năm 2021, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành. Công khai theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông Quy định về việc cung cấp dịch công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Theo đó thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện: Mức độ 2 có 173 thủ tục, mức độ 3 có 14 thủ tục và mức độ 4 có 2 thủ tục; Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã: Mức độ 2 có 125 thủ tục, mức độ 3 có 5 thủ tục.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Công văn số 4346/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021. Ngày 17 tháng 7 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản s: 6751/UBND-VP về việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Qua đó đã lập danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện là 203 thủ tục (trong đó có 189 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố chuẩn hóa); Có 139 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã (trong đó có 130 TTHC được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố chuẩn hóa); Đề xuất, kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố bãi bỏ các thủ tục thuộc lĩnh vực Quản lý đầu tư công (thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện), đồng thời ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 5543/QĐ-UBND ngày 04/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố. Lý do những cơ sở pháp lý được áp dụng trong quy trình giải quyết đã hết hiệu lực thi hành.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện Công văn số 3507/VP-KSTT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngày 07 tháng 5 năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản số 4078/UBND-VP triển khai tổ chức thực hiện công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông tin điện tử của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (quý 3/2021), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận và xử lý 38 phản ánh, kiến nghị. Đã có kết quả giải quyết là 30 trường hợp, công khai trên Hệ thống Cng thông tin Quốc gia là 30 trường hợp; đang xác minh giải quyết 08 trường hợp (Đính kèm biểu số II.05a/VPCP/KSTT).

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 2.848 hồ sơ.

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 755

- Skỳ trước chuyển qua: 374

- Số mới tiếp nhận: 1.719

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 2.848 hồ sơ.

+ Trả trước hạn: 312

+ Trả đúng thời hạn: 2.331

+ Trả quá hạn: 205

- Đang giải quyết: 00

+ Chưa đến hạn: 00

+ Quá hạn: 00

4.2. Cấp xã

[...]