ỦY
BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1939/KH-UBND
|
Củ
Chi, ngày 10 tháng 3 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2022
Căn cứ Quyết định số 4424/QĐ-UBND
ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về
việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn
thành phố năm 2022;
Căn cứ Quyết định số 736/QĐ-UBND ngày
24 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về việc ban hành
Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2022.
Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022 với những nội dung cụ
thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao
nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện: niêm yết
công khai thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý
phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; phối hợp rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiểm tra việc thực hiện
công tác kiểm soát TTHC.
- Các mục tiêu tập trung thực hiện
trong năm 2022:
+ Đảm bảo các thủ tục hành chính đã
được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố được công khai, niêm yết tại trụ sở cơ
quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên
Trang thông tin điện tử huyện.
+ Tổ chức Đoàn liên ngành kiểm tra việc
thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các phòng ban chuyên môn huyện và Ủy
ban nhân dân các xã, thị trấn; Chú trọng việc kiểm tra, đánh giá chất lượng giải
quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày
15/9/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố.
+ Các phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý, chuyển xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai
kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử/ứng dụng đối với
các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.
+ Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực
tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa
vào trực tuyến): tăng 10% so với năm 2021. Cụ thể năm 2022, cấp huyện trên
65%; cấp xã trên 80%.
+ Tổ chức cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Một cửa huyện theo Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu
thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được ban hành tại Quyết định số
3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố, cấp huyện
50 TTHC (7 TTHC mức độ 3, 43 TTHC mức 4); cấp xã 31 TTHC (15 TTHC mức độ 3, 16
TTHC mức 4).
+ Mức độ hài lòng của cá nhân và
doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.
+ Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn:
từ 98% trở lên.
+ Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ
hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới
4%.
2. Yêu cầu
Nội dung kế hoạch bảo đảm đầy đủ các
nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời, chú trọng các
nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.
Phân công công việc rõ ràng, hợp lý,
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách
nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm hoàn thành.
Huy động sự tham gia, phối hợp của
các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện
để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
Nội dung Kế hoạch bao gồm 08 nhóm với
17 nhiệm vụ cụ thể được xác định rõ ràng về nội dung công việc, đơn vị chủ trì,
đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện và sản phẩm dự kiến hoàn thành. (nội
dung chi tiết theo phụ lục đính kèm).
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí thực hiện được sử dụng từ
nguồn kinh phí không tự chủ năm 2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân huyện liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân huyện: tham mưu xây dựng và triển khai thực
hiện Kế hoạch, giúp Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực
hiện và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực hiện kiểm soát thủ tục
hành chính tại các cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện.
2. Các phòng, ban chuyên môn thuộc
huyện và Ủy ban nhân dân xã - thị trấn: chủ động thực
hiện Kế hoạch này; đồng thời, xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại
đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hoặc đột xuất hoạt động kiểm soát thủ
tục hành chính theo quy định.
3. Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện: Hướng dẫn Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện và các
đơn vị có liên quan sử dụng kinh phí hoạt động kiểm soát TTHC năm 2022, đảm bảo
kinh phí thực hiện kế hoạch này và quyết toán kinh phí theo quy định.
Lưu ý: Nội dung Kế hoạch này có
thể được bổ sung khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai
công tác Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.
(Đính kèm Phụ lục nội dung công
tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022)./.
Nơi nhận:
- VP.UBND thành phố
(Phòng KSTTHC);
- TT.UBND huyện: CT, các PCT;
- Các phòng chuyên môn thuộc huyện;
- UBND các xã - thị trấn;
- VP.HĐND-UBND: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, NVNgh.02.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Thị Thanh Hiền
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1939/KH-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân huyện)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Dự
kiến sản phẩm
|
1. Xây dựng các
kế hoạch công tác
|
|
1.1
|
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2022.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Quý I/2022
|
Kế
hoạch
|
1.2
|
Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công
tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Quý II/2022
|
Kế
hoạch
|
1.3
|
Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính năm 2022.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Theo
chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
|
Kế
hoạch Văn bản chỉ đạo
|
2. Kiện toàn đội
ngũ cán bộ đầu mối; hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
2.1
|
Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức
làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, cập nhật khi có thay đổi.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định của Chủ tịch UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn
|
2.2
|
Hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi, đôn
đốc việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của các phòng ban
chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã - thị trấn
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản hướng dẫn
|
3. Công bố,
công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
|
3.1
|
Niêm yết, công khai thủ tục hành chính,
địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn
|
Các
phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn
|
Thường
xuyên
|
Thủ tục hành chính được niêm yết,
công khai
|
3.2
|
Công khai thủ tục hành chính trên
Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân huyện.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Các
phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn
|
Thường
xuyên
|
Chuyên mục công khai Thủ tục hành
chính trên Website huyện Củ Chi
|
4. Thực hiện có
hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến trên địa
bàn huyện
|
4.1
|
Thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
(Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018); Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06
tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số
61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC.
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
Kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
|
4.2
|
Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực
tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa
vào trực tuyến). Cụ thể năm 2022, cấp huyện trên 65%; cấp xã trên 80%.
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Dịch vụ công trực tuyến
- Kế hoạch
- Báo cáo
|
4.3
|
Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn;
từ 98% trở lên.
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
- Kế hoạch
- Báo cáo
|
4.4
|
Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ
hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới
4%
|
Các phòng ban chuyên môn huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
- Kế hoạch
- Báo cáo
|
5. Tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính
|
5.1
|
Tiếp nhận, phân loại, xử lý hoặc chuyển
xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện.
|
Văn phòng HĐND - UBND huyện
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn bản thông báo kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị
|
5.2
|
Công khai kịp thời 100% kết quả giải
quyết trên Trang thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đối với các phản
ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn
|
Các
phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn
|
Thường
xuyên
|
Kết quả phản ánh, kiến nghị được
công khai
|
6. Rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục hành chính
|
6.1
|
Thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị.
|
Phòng ban chuyên môn huyện và UBND
21 xã - thị trấn
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Thường
xuyên
|
Công văn đề xuất đơn giản hóa thủ tục
hành chính.
|
7. Kiểm tra quy
trình thực hiện và việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh
nghiệp;
|
7.1
|
Thành lập Tổ kiểm tra, Tổ chức kiểm
tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; kiểm tra, đánh giá
chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày
15/9/2020 của UBND Thành phố, việc thực hiện Thư xin lỗi (trường hợp hồ sơ trễ
hạn) và các nội dung khác theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tại
phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND xã - thị trấn.
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Văn phòng UBND - HĐND huyện, phòng
Nội vụ huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Năm
2022
|
Tổ kiểm tra được thành lập;
Báo cáo kết quả kiểm tra;
Văn bản chỉ đạo sau kiểm tra
|
8. Công tác
thông tin, báo cáo
|
8.1
|
Tổng hợp, báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân
dân thành phố về: Tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá
chất lượng giải quyết TTHC theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của
UBND Thành phố Quý 1, Quý 2, Quý 3, báo cáo năm hoặc báo cáo đột xuất;
|
Văn
phòng HĐND và UBND huyện
|
Phòng ban chuyên môn thuộc huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Quý 1: trước 17/3/2022
Quý 2: trước 17/6/2022
Quý 3: trước 17/9/2022
Năm: trước 17/12/2022
|
Báo
cáo
|
8.2
|
Báo cáo Ủy ban nhân thành phố theo
chuyên đề, đột xuất theo yêu cầu.
|
Văn phòng
HĐND và UBND huyện
|
Phòng ban chuyên môn thuộc huyện và
UBND 21 xã - thị trấn
|
Theo
yêu cầu của Thành phố
|
Báo
cáo
|