Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1939/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 1939/KH-UBND
Ngày ban hành 10/03/2022
Ngày có hiệu lực 10/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1939/KH-UBND

Củ Chi, ngày 10 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 4424/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 736/QĐ-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2022.

Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện: niêm yết công khai thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; phối hợp rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC.

- Các mục tiêu tập trung thực hiện trong năm 2022:

+ Đảm bảo các thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố được công khai, niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên Trang thông tin điện tử huyện.

+ Tổ chức Đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các phòng ban chuyên môn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Chú trọng việc kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố.

+ Các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý, chuyển xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử/ứng dụng đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.

+ Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến): tăng 10% so với năm 2021. Cụ thể năm 2022, cấp huyện trên 65%; cấp xã trên 80%.

+ Tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Một cửa huyện theo Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được ban hành tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố, cấp huyện 50 TTHC (7 TTHC mức độ 3, 43 TTHC mức 4); cấp xã 31 TTHC (15 TTHC mức độ 3, 16 TTHC mức 4).

+ Mức độ hài lòng của cá nhân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.

+ Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn: từ 98% trở lên.

+ Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%.

2. Yêu cầu

Nội dung kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời, chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.

Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm hoàn thành.

Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Nội dung Kế hoạch bao gồm 08 nhóm với 17 nhiệm vụ cụ thể được xác định rõ ràng về nội dung công việc, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện và sản phẩm dự kiến hoàn thành. (nội dung chi tiết theo phụ lục đính kèm).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện được sử dụng từ nguồn kinh phí không tự chủ năm 2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện: tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch, giúp Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện.

2. Các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện và Ủy ban nhân dân xã - thị trấn: chủ động thực hiện Kế hoạch này; đồng thời, xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hoặc đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.

[...]