Báo cáo 2273/BC-UBND về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý 1 năm 2022 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 2273/BC-UBND
Ngày ban hành 21/03/2022
Ngày có hiệu lực 21/03/2022
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2273/BC-UBND

Củ Chi, ngày 21 tháng 3 năm 2022

 

BÁO CÁO

KẾT QUẢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC), TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ QUÝ 1 NĂM 2022

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 1 năm 2022 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC, danh mục TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10/3/2022 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2022, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một ca, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 203 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; cấp xã gồm 139 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Công văn số 9825/VP-KSTT ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính năm 2022. Qua rà soát, Ủy ban nhân dân huyện không có nội dung đề xuất thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính cần thực hiện rà soát, đơn giản trong năm 2022. Qua đó, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng ban chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các , thị trấn tổ chức thực hiện rà soát các Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16/11/2021; phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện đơn giản hóa quy trình thủ tục; xây dựng quy trình điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Thành phố, tích hợp Cổng dịch vụ công Quốc gia; bằng các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân để nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 tại cơ quan, đơn vị.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (Quý 1 năm 2022), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận 01 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý và công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định. Ngoài ra, trong quý 1 năm 2022 Thanh tra huyện dã tiếp nhận 02 phản ánh, kiến nghị về quy định định hành chính liên quan đến Đất đai và Bồi thường tại các dự án. Đã có kết quả xử lý 2 phản ánh, kiến nghị theo đúng thời gian quy định, tỷ lệ đạt 100%.

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 4.519

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.657

- Số kỳ trước chuyển qua: 660

- Số mới tiếp nhận: 2.202

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 4.315

+ Trả trước hạn: 632

+ Trả đúng thời hạn: 3.617

+ Trả quá hạn: 66

- Đang giải quyết: 204

+ Chưa đến hạn: 194

+ Quá hạn: 10

4.2. Cấp xã

a) Số hồ tiếp nhận giải quyết

[...]