Báo cáo 2273/BC-UBND về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý 1 năm 2022 do Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 2273/BC-UBND |
Ngày ban hành | 21/03/2022 |
Ngày có hiệu lực | 21/03/2022 |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan ban hành | Huyện Củ Chi |
Người ký | Phạm Thị Thanh Hiền |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2273/BC-UBND |
Củ Chi, ngày 21 tháng 3 năm 2022 |
Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 1 năm 2022 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Về công khai TTHC, danh mục TTHC
Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10/3/2022 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2022, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 203 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; cấp xã gồm 139 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Thực hiện Công văn số 9825/VP-KSTT ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính năm 2022. Qua rà soát, Ủy ban nhân dân huyện không có nội dung đề xuất thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính cần thực hiện rà soát, đơn giản trong năm 2022. Qua đó, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng ban chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện rà soát các Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16/11/2021; phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện đơn giản hóa quy trình thủ tục; xây dựng quy trình điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Thành phố, tích hợp Cổng dịch vụ công Quốc gia; bằng các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân để nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 tại cơ quan, đơn vị.
3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC
Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (Quý 1 năm 2022), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận 01 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý và công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định. Ngoài ra, trong quý 1 năm 2022 Thanh tra huyện dã tiếp nhận 02 phản ánh, kiến nghị về quy định định hành chính liên quan đến Đất đai và Bồi thường tại các dự án. Đã có kết quả xử lý 2 phản ánh, kiến nghị theo đúng thời gian quy định, tỷ lệ đạt 100%.
4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC
Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:
4.1. Cấp huyện
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 4.519
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.657
- Số kỳ trước chuyển qua: 660
- Số mới tiếp nhận: 2.202
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết: 4.315
+ Trả trước hạn: 632
+ Trả đúng thời hạn: 3.617
+ Trả quá hạn: 66
- Đang giải quyết: 204
+ Chưa đến hạn: 194
+ Quá hạn: 10
4.2. Cấp xã
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2273/BC-UBND |
Củ Chi, ngày 21 tháng 3 năm 2022 |
Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 1 năm 2022 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Về công khai TTHC, danh mục TTHC
Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10/3/2022 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2022, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 203 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; cấp xã gồm 139 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Thực hiện Công văn số 9825/VP-KSTT ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính năm 2022. Qua rà soát, Ủy ban nhân dân huyện không có nội dung đề xuất thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính cần thực hiện rà soát, đơn giản trong năm 2022. Qua đó, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng ban chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện rà soát các Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16/11/2021; phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện đơn giản hóa quy trình thủ tục; xây dựng quy trình điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Thành phố, tích hợp Cổng dịch vụ công Quốc gia; bằng các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ cho người dân để nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 tại cơ quan, đơn vị.
3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC
Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (Quý 1 năm 2022), Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận 01 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý và công khai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định. Ngoài ra, trong quý 1 năm 2022 Thanh tra huyện dã tiếp nhận 02 phản ánh, kiến nghị về quy định định hành chính liên quan đến Đất đai và Bồi thường tại các dự án. Đã có kết quả xử lý 2 phản ánh, kiến nghị theo đúng thời gian quy định, tỷ lệ đạt 100%.
4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC
Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:
4.1. Cấp huyện
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 4.519
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.657
- Số kỳ trước chuyển qua: 660
- Số mới tiếp nhận: 2.202
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết: 4.315
+ Trả trước hạn: 632
+ Trả đúng thời hạn: 3.617
+ Trả quá hạn: 66
- Đang giải quyết: 204
+ Chưa đến hạn: 194
+ Quá hạn: 10
4.2. Cấp xã
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 98.016
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 8,072
- Số kỳ trước chuyển qua: 00
- Số mới tiếp nhận: 89.944
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết: 98.006
+ Trả trước hạn: 20.263
+ Trả đúng thời hạn: 77.743
+ Trả quá hạn: 00
- Đang giải quyết: 10
+ Chưa đến hạn: 10
+ Quá hạn: 00
5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân 21 xã, thị trấn tiếp tục được củng cố kiện toàn. Cán bộ công chức được phân công làm việc tại Bộ phận Một cửa có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong quý 1 năm 2022. cấp huyện đạt tỷ lệ 98,47% so với 4.249/4.315 hồ sơ dã được giải quyết; trễ hạn, quá hạn 76 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 1,76%. Cấp xã đạt tỷ lệ 100% so với 98.006/98.006 hồ sơ đã được tiếp nhận giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn.
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quý 1 năm 2022, cấp huyện đạt 67,93% tương đương 1.657/2.439 hồ sơ đã được tiếp nhận; cấp xã đạt 80,45% tương đương 8.072/10.034 trên tổng hồ sơ đã được tiếp nhận.
Số lượng hồ sơ được tiếp nhận giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Một cửa huyện là 1.663 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đất đai (thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở) là 1.174 hồ sơ. Thực hiện phát tra hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích là 1.261 hồ sơ. Trong đó, chủ yếu phát sinh trong các lĩnh vực hộ tịch, thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực tư pháp và nội quy lao động.
6. Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Thực hiện Công văn số 2921/UBND-KSTT ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai Nghị định số 45/2020/NĐ- CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để thu hút tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo hiệu quả.
Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trên Cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống thử nghiệm một cửa điện tử được triển khai thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng HĐND và UBND huyện trên 02 lĩnh vực Cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ và Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuê. Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận trong kỳ báo cáo 1.636 hồ sơ (trong đó có 1.045 hồ sơ nộp trực tuyến tại địa chỉ https//dvc.hochiminhcity.gov.vn), đã có kết quả giải quyết 926 hồ sơ, tồn trong hạn 119 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.
7. Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, CCHC
Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp cùng Đài Truyền thanh huyện xây dựng 21 tiết mục “Hướng đến xây dựng chính quyền điện tử với 65 tin, 18 bài viết về nội dung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC, cải cách TTHC gắn với thực hiện Chủ đề năm 2022 của huyện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, cụ thể như: Tuyên truyền kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2021 trên địa bàn huyện, văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC, cải cách TTHC năm 2022: thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
8. Về việc nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC: Không có
9. Về công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC
Trong quý 1 năm 2022 chưa thực hiện. Dự kiến quý 2 năm 2022 xây dựng và ban hành Kế hoạch kiểm tra; đầu quý 4 năm 2022 tiến hành tổ chức kiểm tra theo Kế hoạch.
10. Kết quả thực hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn
10.1. Hồ sơ trễ hạn phải thực hiện thư xin lỗi trong năm 2022, có phát sinh hồ sơ trễ hạn và quá hạn. Cụ thể:
Hồ sơ liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đất đai (thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở) có phát sinh trễ hạn, quá hạn 76 hồ sơ. Nguyên nhân: Do số lượng hồ sơ tăng nhiều trong cùng thời điểm sau thời gian tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19; Việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ.
10.2. Giải pháp khắc phục đối với trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn, quá hạn.
Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản chấn chỉnh và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu giải quyết cho người dân, đồng thời thực hiện thư xin lỗi đối với 76 trường hợp nêu trên theo đúng quy định của Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
1. Kết quả đạt được
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố cũng như sự hỗ trợ từ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đạt được kết quả.
- Các thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân Thành phố công bố đã được rà soát cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời và đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và niêm yết công khai tại bảng niêm yết của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu và thực hiện.
- Tăng cường giải quyết TTHC đúng hạn cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa của huyện và xã, thị trấn được kiện toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; áp dụng các mô hình sáng kiến cải cách TTHC tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP được tuân thủ theo trình tự, quy định của pháp luật.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến quý 1 năm 2022, cấp huyện đạt 67,93% tương đương 1.657/2.439 hồ sơ đã được tiếp nhận; cấp xã đạt 80,45% tương đương 8.072/10.034 trên tổng hồ sơ đã được tiếp nhận.
- Số lượng hồ sơ được tiếp nhận giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Một cửa huyện là 1.663 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đất đai (thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở) là 1.174 hồ sơ; số lượng hồ sơ đã được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 1.261 hồ sơ.
2. Nguyên nhân những tồn tại, hạn chế
Trong quý 1 năm 2022 tại Bộ phận Một cửa huyện có phát sinh hồ sơ trề hạn, quá hạn trên lĩnh vực đất đai, nguyên nhân là do số lượng hồ sơ tăng nhiều trong cùng thời điểm sau thời gian tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19; Việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ.
3. Khó khăn, vướng mắc
Tình hình cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính các phòng ban chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn liên tục có thay đổi, nên việc thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ còn lúng túng, xử lý chậm làm ảnh hưởng đến thời gian và tiến độ.
III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2022
- Xây dựng và ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện năm 2022.
- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính, xử lý hoặc đề xuất xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính, hành vi hành chính, thực hiện Thư xin lỗi theo quy định nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn, quá hạn.
- Tiếp tục củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác thực hiện thủ tục hành chính.
- Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp tiếp xúc với người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
- Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh để cập nhật, niêm yết các thủ tục hành chính dưới dạng điện tử trên kiosk tra cứu thông tin và Trang thông tin điện tử.
IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT (không có)
Trên đây là báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 1 năm 2022./.
|
CHỦ TỊCH |
Kỳ báo cáo: Quý
1/2022 |
Đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân Huyện Củ Chi Đơn vị nhận báo cáo UBND Thành phố Hồ Chí Minh |
Đơn vị tính: Số PAKN
Kèm báo cáo số: 2273/BC-UBND, ngày 21/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi
STT |
Tên ngành, lĩnh vực có PAKN |
Số lượng PAKN được tiếp nhận |
Kết quả xử lý PAKN |
Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai |
||||||||||
Tổng số |
Theo nội dung |
Theo thời điểm |
Đã xử lý |
Đang xử lý |
||||||||||
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
Từ kỳ trước |
Trong kỳ |
Tổng số |
Theo nội dung |
Theo thời điểm tiếp |
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
||||||
Hành vi hành chính |
Quy định hành chính |
Từ kỳ trước |
Trong kỳ |
|||||||||||
|
TỔNG CỘNG |
3 |
1 |
2 |
0 |
3 |
3 |
1 |
2 |
0 |
3 |
0 |
0 |
0 |
I |
Tình hình, kết quả giải quyết PAKN thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND cấp Huyện |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
0 |
0 |
0 |
1 |
Gia đình |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9 |
Giáo dục nghề nghiệp |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
3 |
Đất đai |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
4 |
Môi trường |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
5 |
Hộ tịch |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6 |
Quy hoạch xây dựng, kiến trúc |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
7 |
Thi đua - khen thưởng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8 |
Tài nguyên nước |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9 |
An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
10 |
Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
11 |
Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
12 |
Chính quyền địa phương |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
13 |
Tổ chức phi chính phủ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
14 |
Hệ thống văn bằng, chứng chỉ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
15 |
Tôn giáo Chính phủ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
16 |
Lao động |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
17 |
Hạ tầng, kỹ thuật |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
18 |
Văn hóa cơ sở |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
19 |
Thư viện |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
20 |
Chứng thực |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
21 |
Bồi thường nhà nước |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
22 |
Công chức, viên chức |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
23 |
Bảo trợ xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
24 |
Thành lập và hoạt động của hợp tác xã |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
II |
Tình hình, kết quả giải quyết PAKN thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND cấp Xã |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
1 |
Thi đua - khen thưởng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
2 |
Giải quyết tố cáo |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
3 |
Người có công |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
4 |
Công chứng, chứng thực |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
5 |
Động viên quân đội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6 |
Hòa giải thương mại |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
7 |
Công chứng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8 |
Công tác dân tộc |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9 |
Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
10 |
Tiếp công dân |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
11 |
Dân số - Sức khỏe sinh sản |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
12 |
Thi đua - khen thưởng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
13 |
Chứng thực |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
14 |
Phòng, chống tệ nạn xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
15 |
Đất đai |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
16 |
Cải cách hành chính |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
17 |
Tôn giáo Chính phủ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
18 |
Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
19 |
Hộ tịch - Đăng ký, quản lý cư trú - Tài chính y tế |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
20 |
Bảo hiểm y tế |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
21 |
Lĩnh vực khác |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
22 |
Hộ tịch |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
23 |
Bồi thường nhà nước |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
24 |
Bảo trợ xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
25 |
Khiếu nại, tố cáo |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
26 |
Văn hóa cơ sở |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
27 |
Bảo hiểm xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
28 |
Chính sách |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
29 |
Thể dục thể thao |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
30 |
Trẻ em |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
31 |
Việc làm |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
32 |
Hộ tịch |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
33 |
Nghĩa vụ quân sự |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
34 |
Bảo hiểm xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
35 |
Giải quyết khiếu nại |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
36 |
Phổ biến giáo dục pháp luật |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
37 |
Thư viện |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
38 |
Chính sách |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Kỳ báo cáo: Quý
1/2022 |
Đơn vị báo cáo UBND Huyện Củ Chi Đơn vị nhận báo cáo UBND TP HCM |
Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC.
Kèm báo cáo số: 2273/BC-UBND, ngày 21/3/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi
STT |
Lĩnh vực giải quyết |
Số lượng hồ sơ tiếp nhận |
Số lượng hồ sơ đã giải quyết |
Số lượng hồ sơ đang giải quyết |
||||||||
Tổng số |
Trong kỳ |
Từ kỳ trước |
Tổng số |
Trước hạn |
Đúng hạn |
Quá hạn |
Tổng số |
Trong hạn |
Quá hạn |
|||
Trực tuyến |
Trực tiếp, dịch vụ bưu chính |
|||||||||||
|
Tổng cộng |
102.535 |
9.729 |
92.146 |
660 |
102.321 |
20.895 |
8 1.360 |
66 |
214 |
204 |
10 |
II |
TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện |
4.5 19 |
1.657 |
2.202 |
660 |
4.315 |
632 |
3.617 |
66 |
204 |
194 |
10 |
1 |
Chứng thực |
216 |
0 |
216 |
0 |
216 |
0 |
216 |
0 |
0 |
0 |
0 |
2 |
Công nghiệp tiêu dùng |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
3 |
Gia đình |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
4 |
Hạ tầng kỹ thuật |
4 |
0 |
4 |
0 |
4 |
0 |
4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
5 |
Thi đua - khen thưởng |
42 |
0 |
42 |
0 |
42 |
0 |
42 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6 |
Chính quyền địa phương |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
7 |
Lao động |
1 |
1 |
0 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8 |
Hệ thống văn bảng, chứng chỉ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
9 |
Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
10 |
Hộ tịch |
631 |
406 |
225 |
0 |
631 |
0 |
631 |
0 |
0 |
0 |
0 |
11 |
Thành lập và hoạt động của hợp tác xã |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
12 |
Giáo dục nghề nghiệp |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
13 |
Xây dựng |
772 |
445 |
327 |
0 |
772 |
0 |
772 |
0 |
0 |
0 |
0 |
14 |
Đường bộ |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
15 |
Tài nguyên nước |
0 |
|
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
16 |
An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng |
28 |
0 |
28 |
0 |
22 |
0 |
22 |
0 |
6 |
6 |
0 |
17 |
Lưu thông hàng hóa trong nước |
9 |
0 |
9 |
0 |
3 |
0 |
3 |
0 |
6 |
6 |
0 |
18 |
Tổ chức phi chính phủ |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
19 |
Nhà ở và công sở |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
20 |
Tôn giáo Chính phủ |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
21 |
Công chức, viên chức |
3 |
0 |
3 |
0 |
3 |
0 |
3 |
0 |
0 |
0 |
0 |
22 |
Giải quyết khiếu nại |
0 |
0 |
0 |
2 |
2 |
0 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
23 |
Giải quyết tố cáo |
8 |
0 |
7 |
1 |
5 |
0 |
5 |
0 |
3 |
3 |
0 |
24 |
Thư viện |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
25 |
Đất đai |
1.621 |
|
964 |
657 |
1.432 |
|
1.366 |
66 |
189 |
179 |
10 |
26 |
Thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) |
1.176 |
805 |
371 |
0 |
1.176 |
629 |
547 |
0 |
0 |
0 |
0 |
27 |
Nông nghiệp |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
28 |
Văn hóa cơ sở |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
29 |
Môi trường |
2 |
|
2 |
0 |
2 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
30 |
Bảo trợ xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
31 |
Quy hoạch xây dựng, kiến trúc |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
III |
TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã |
98.016 |
8.072 |
89.944 |
0 |
98.006 |
20.263 |
77.743 |
0 |
10 |
10 |
0 |
1 |
Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
2 |
Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
3 |
Thể dục thể thao |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
4 |
Đăng ký công dân |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
5 |
Động viên quân đội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
6 |
Hộ tịch |
861 |
487 |
374 |
0 |
861 |
265 |
596 |
0 |
0 |
0 |
0 |
7 |
Cải cách hành chính |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
8 |
Chính sách |
8 |
|
8 |
|
8 |
|
8 |
|
0 |
0 |
0 |
9 |
Tiếp công dân |
24 |
0 |
24 |
0 |
24 |
0 |
24 |
0 |
0 |
0 |
0 |
10 |
Khen thưởng |
96 |
0 |
96 |
0 |
96 |
0 |
96 |
0 |
0 |
0 |
0 |
11 |
Bảo hiểm xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
12 |
Thi đua - khen thưởng |
339 |
0 |
339 |
0 |
339 |
274 |
65 |
0 |
0 |
0 |
0 |
13 |
Lĩnh vực khác |
2 |
0 |
2 |
0 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
14 |
Bảo trợ xã hội |
633 |
0 |
633 |
0 |
633 |
67 |
566 |
0 |
0 |
0 |
0 |
15 |
Người có công |
114 |
0 |
114 |
0 |
112 |
18 |
94 |
0 |
2 |
2 |
0 |
16 |
Công tác dân tộc |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
17 |
Bồi thường nhà nước |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
18 |
Văn hóa cơ sở |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
19 |
Đất đai |
198 |
0 |
198 |
0 |
197 |
73 |
124 |
0 |
1 |
1 |
0 |
20 |
Bảo hiểm xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
21 |
Chứng thực |
74.035 |
0 |
74.035 |
0 |
74.035 |
15.024 |
59.011 |
0 |
0 |
0 |
0 |
22 |
Giải quyết tố cáo |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
23 |
Hộ tịch - Đăng ký, quản lý cư trú - Tài chính y tế |
737 |
430 |
307 |
0 |
737 |
115 |
622 |
0 |
0 |
0 |
0 |
24 |
Dân số - Sức khoẻ sinh sản |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
25 |
Công chứng, chứng thực |
5.471 |
182 |
5.289 |
0 |
5.471 |
0 |
5.471 |
0 |
0 |
0 |
0 |
26 |
Thi đua, khen thưởng |
18 |
0 |
18 |
0 |
18 |
1 |
17 |
0 |
0 |
0 |
0 |
27 |
Tôn giáo Chính phủ |
o |
0 |
3 |
0 |
|
2 |
1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
28 |
Thư viện |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
29 |
Phòng, chống tệ nạn xã hội |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
30 |
Chính sách |
11 |
0 |
1 1 |
0 |
10 |
0 |
10 |
0 |
1 |
1 |
0 |
31 |
Hộ tịch |
9.500 |
6.884 |
2.616 |
0 |
9.499 |
2.126 |
7.373 |
0 |
1 |
1 |
0 |
32 |
Giải quyết khiếu nại |
10 |
0 |
10 |
0 |
9 |
0 |
9 |
0 |
1 |
1 |
0 |
33 |
Trẻ em |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
34 |
Thi đua - khen thưởng |
5 |
0 |
5 |
0 |
5 |
3 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
35 |
Bảo hiểm y tế |
3.519 |
89 |
3.430 |
0 |
3.515 |
0 |
3.515 |
0 |
4 |
4 |
0 |
36 |
Hòa giải thương mại |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
37 |
Phổ biến giáo dục pháp luật |
61 |
0 |
61 |
0 |
61 |
3 |
58 |
0 |
0 |
0 |
0 |
38 |
Việc làm |
36 |
0 |
36 |
0 |
36 |
0 |
36 |
0 |
0 |
0 |
0 |
39 |
Nghĩa vụ quân sự |
41 |
0 |
41 |
0 |
41 |
0 |
41 |
0 |
0 |
0 |
0 |
40 |
Công chứng |
2.292 |
0 |
2.292 |
0 |
9 |
9 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Ban hành theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017. |
NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỘNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Kỳ báo cáo: Quý 1
năm 2022 |
Đơn vị báo cáo UBND Huyện Củ Chi Đơn vị nhận báo cáo UBND Thành Phố Hồ Chí Minh (Văn phòng UBND Thành Phố Hồ Chí Minh), Phòng Kiểm soát TTHC) |
(Kèm Báo cáo số: 2273/BC-UBND, ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
I. TỔNG HỢP NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN
Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC
STT |
Lĩnh vực, công việc giải quyết |
Số lượng hồ sơ |
Nguyên nhân quá hạn |
Ghi chú |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
1 |
Lĩnh vực Đất Đai (chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở) |
76 |
a4 x 76 |
|
|
Tổng số: |
76 |
|
|
II. CÁC TRƯỜNG HỢP QUÁ HẠN DO QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
1) a1 x 5:
STT |
Tên TTHC |
Nội dung vướng mắc |
Văn bản QPPL |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
I |
Lĩnh vực |
||
1 |
TTHC 1: Chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở |
Do số lượng hồ sơ tăng nhiều trong cùng thời điểm sau thời gian tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19; Việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ. |
Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt |
GIẢI THÍCH BIỂU MẪU SỐ 06G/VPCP/KSTT
NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
I. Tổng hợp nguyên nhân quá hạn:
- Cột 1:
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số La mã đối với lĩnh vực
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số tự nhiên đối với TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo
- Cột 2: Liệt kê TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo theo lĩnh vực
- Cột 3: Ghi tổng số hồ sơ quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo tương ứng với tên TTHC ghi tại cột 2
- Cột 4: Điền mã số tương ứng của các nguyên nhân tra quá hạn theo hướng dẫn dưới đây:
a. Quy định hành chính
a1. Do quy định tại VBQPPL chưa rõ ràng
a2. Do quy định tại các VBQPPL mâu thuẫn với nhau
a3. Do quy định tại VBQPPL không hợp lý
a4. Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt (trong các trường hợp giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông)
b. Cán bộ, công chức
b1. Do thiếu biên chế
b2. Do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết
b3. Do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu
c. Cơ sở vật chất, trang thiết bị
c1. Diện tích trụ sở làm việc chật hẹp, xuống cấp
c2. Trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém
d. Nguyên nhân khác (nêu cụ thể):…….
Ví dụ: Lĩnh vực đất đai có 50 hồ sơ quá hạn, trong đó có 05 hồ sơ quá hạn do quy định tại văn bản QPPL chưa rõ ràng: (a1x5); 10 hồ sơ quá hạn do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết: (b2x10); 10 hồ sơ quá hạn do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu: (b3x10); cả 50 hồ sơ quá hạn do trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém: (c2x50)…..Đối với những nguyên nhân khác, đề nghị nêu cụ thể nội dung của nguyên nhân (ví dụ: d-thiên tai, d-do tranh chấp đất đai….).
2. Các trường hợp quá hạn do quy định hành chính:
Dùng để diễn giải các nguyên nhân nêu tại mã số a1, a2, a3, trong đó:
- Cột 2 ghi rõ tên của TTHC;
- Cột 3 ghi rõ nội dung vướng mắc;
- Cột 4 ghi rõ điều, khoản, điểm, số hiệu, trích yếu của VBQPPL là nguyên nhân của trường hợp quá hạn trong giải quyết TTHC (có thể đính kèm văn bản giải thích về những hạn chế, bất cập, không hợp lý của các văn bản).