Kế hoạch 3118/KH-UBND về kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 3118/KH-UBND
Ngày ban hành 18/04/2022
Ngày có hiệu lực 18/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Phạm Thị Thanh Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3118/KH-UBND

Củ Chi, ngày 18 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, KHẢO SÁT CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 25/2020/QĐ-UBND CỦA UBND THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI NĂM 2022

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;

Căn cứ Kế hoạch số 1939/KH-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022.

Nay, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của UBND Thành phố trên địa bàn huyện năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Kiểm tra, khảo sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và tham gia vào quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính: phát hiện những tồn tại, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh.

1.2. Tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp nhận và xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà.

1.3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

1.4. Qua kiểm tra, đánh giá ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; giúp các cơ quan, đơn vị phát hiện những thiếu sót trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

2. Yêu cầu

2.1. Công tác kiểm tra, khảo sát; đánh giá được thực hiện nghiêm túc, khách quan, chính xác.

2.2. Các đơn vị tự kiểm tra, đánh giá trung thực, khách quan kết quả thực hiện nội dung theo kế hoạch này tại cơ quan, đơn vị và có báo cáo cụ thể để phục vụ công tác kiểm tra.

2.3. Báo cáo của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra cần được chuẩn bị chu đáo, trung thực, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra (cần đánh giá những mặt làm được, mặt còn hạn chế, nguyên nhân và giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới).

II. NỘI DUNG KIỂM TRA, KHẢO SÁT

1. Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ.

- Công tác triển khai, chỉ đạo thực hiện tại đơn vị;

- Việc kiện toàn Bộ phận Một cửa;

- Việc thực hiện các quy định về công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính;

- Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính;

- Việc triển khai các nội dung khảo sát, đánh giá hài lòng của cá nhân, tổ chức.

2. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết.

3. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp trục tuyến.

4. Đánh giá chất lượng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố. (Đánh giá kết quả thực hiện đối với các chỉ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10 được quy định tại Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND)

III. CÁCH THỨC KIỂM TRA, KHẢO SÁT

- Kiểm tra, khảo sát; Đánh giá thực tế việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức (Tổ công tác làm việc trực tiếp với cơ quan, đơn vị được kiểm tra).

[...]