Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ

Vừa qua, Ban Quản lý dự án 85 đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ.

Mua bán nhà đất tại Vĩnh Long

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Vĩnh Long

Nội dung chính

    Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ 

    Tháng 9 năm 2025, Ban Quản lý dự án 85 đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng (nay là tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ).

    Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 94) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng (nay là tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ), tổng mức đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ như sau:

    (*) Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1: 7.962,148 tỷ đồng (Bảy nghìn, chín trăm sáu mươi hai tỷ, một trăm bốn mươi tám triệu đồng).

    (*) Nguồn vốn: vốn ngân sách nhà nước, trong đó:

    - Giai đoạn 2021 - 2025 là 4.237,96 tỷ đồng; bao gồm:

    + Vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Xây dựng là 107,96 tỷ đồng.

    + Vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 4.130 tỷ đồng.

    - Chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030: khoảng 3.724,188 tỷ đồng.

    Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 tại Vĩnh Long và Cần Thơ

    Tổng mức đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ (Hình từ Internet)

    Mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ

    Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 51) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng (nay là tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ), mục tiêu đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 nối Vĩnh Long và Cần Thơ như sau:

    - Tạo sự liên kết giao thông, hoàn chỉnh thông toàn tuyến Quốc lộ 60;

    - Tạo trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 53 đến Quốc lộ 54 và kết nối liên hoàn đến Quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, tăng hiệu quả đầu tư đối với các dự án cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng đang triển khai, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng.

    - Đáp ứng nhu cầu vận tải, thúc đầy vận tải hàng hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh về vận tải hàng hóa cho các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng (nay là tỉnh Vình Long và thành phố Cần Thơ).

    Biện pháp giảm tác động do nước mưa chảy tràn khi thi công xây dựng cầu Đại Ngãi

    Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 238) Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng (nay là tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ), biện pháp giảm tác động do nước mưa chảy tràn khi thi công khi xây dựng cầu Đại Ngãi như sau:

    (1) Tại công trường, lán trại thi công:

    -Thu gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn vào hố lắng và rãnh thoát nước xung quanh khu vực thi công để lắng đọng bùn, đất trước khi nước thoát ra môi trường.

    - Tại mỗi công trường nước mưa chảy tràn sẽ được thu gom bằng rãnh kích thước 0,4m x 0,6m xung quanh khu vực rồi dẫn về các hố lắng kích thước 1,0m x 1,0m x 1,0m, khoảng cách 100m/hố; quy trình: nước mưa chảy tràn -> hệ thống rãnh thu gom nước mưa vào hố lắng lắng cặn -> môi trường.

    - Vị trí và thời gian thực hiện: các khu vực đào đắp, cống thoát nước ngang, rãnh thoát nước dọc và tràn dọc tuyến trong suốt thời gian thi công.

    (2) Dọc tuyến thi công:

    - Biện pháp giảm thiểu nguy cơ ngập úng, tiêu thoát nước:

    + Ưu tiên thi công hệ thống thoát nước ngang, rãnh thoát nước dọc tuyến đường trước để đảm bảo công tác tiêu thoát nước trong mùa mưa đặc biệt là nước mưa chảy tràn từ sườn đồi đổ xuống dọc theo tuyến. Xử lý kịp thời khi xảy ra vấn đề ách tắc hệ thống thoát nước dọc tuyến dự án.

    + Không thi công vào mùa mưa lũ đảm bảo không gây ngập úng cục bộ;

    + Không gây ngập lụt; đảm bảo lưu thông dòng chảy;

    - Thường xuyên kiểm tra, nạo vét, khơi thông trước và sau mỗi trận mưa, không để phế thải xây dựng xâm nhập vào khe, suối cắt ngang dọc tuyến thi công gây tắc nghẽn.

    saved-content
    unsaved-content
    1