Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hải Phòng
Nội dung chính
Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng
Tháng 9 năm 2025, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Taseco Hải Phòng đã có Báo cáo đánh giá giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng.
Theo tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 38) Báo cáo đánh giá giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1), quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng như sau:
- Dự án có quy mô diện tích 247,88ha.
- Dự án đã được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt chủ trương đầu tư. Do đó, căn cứ theo Mục 1 Phụ lục 2 Nghị định 08/2022/NĐ-CP, dự án được phân loại là dự án đầu tư nhóm I có nguy cơ tác động xấu đến môi trường ở mức độ cao.
- Căn cứ vào tính chất, loại hình công nghiệp, đặc điểm kinh tế - xã hội của khu vực. Lấy tiêu chuẩn tính toán trung bình cho lao động làm việc trong Khu công nghiệp là khoảng 80 người lao động/1ha đất xây dựng nhà máy xí nghiệp).
Dự báo nhu cầu lao động trong Khu công nghiệp nghiệp Thuỷ Nguyên như sau: 220 ha (đất xd CN) x 80 ng/ha (lấy theo các Khu công nghiệp có quy mô tương tự) ~ 18.000 người.
Trong đó dự kiến: Chuyên gia cao cấp (5%); Cán bộ kỹ thuật (25%); Lao động phổ thông (65%).
Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng (Hình từ Internet)
Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng
Theo tiểu mục 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 (trang 65) Báo cáo đánh giá giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1), tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) tại Hải Phòng như sau:
Tổng số vốn đầu tư: 3.939.775.000.000 (Ba nghìn, chín trăm ba mươi chín tỷ, bảy trăm bảy mươi lăm triệu) đồng, trong đó:
- Vốn góp của Nhà đầu tư: 595.000.000.000 đồng (Năm trăm chín mươi lăm tỷ đồng), chiếm 15,1% tổng vốn đầu tư.
- Vốn huy động: 3.344.775.000.000 (Ba nghìn, ba trăm bốn mươi bốn tỷ, bảy trăm bảy mươi lăm triệu) đồng.
Biện pháp giảm tác động đến giao thông hạ tầng kỹ thuật khi đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1)
Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 135) Báo cáo đánh giá giá tác động môi trường dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1), biện pháp giảm tác động đến giao thông hạ tầng kỹ thuật khi đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (Giai đoạn 1) như sau:
- Lập kế hoạch di dời, phá dỡ các công trình hạ tầng kỹ thuật. Kế hoạch được sự chấp nhận của các cơ quan chức năng quản lý và trình UBND tỉnh phê duyệt. Kế hoạch chi tiết hóa sắp xếp, vị trí, lịch trình, sự phối hợp với chính quyền hoạt động di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật chủ dự án hoặc nhà thầu thi công chỉ thực hiện khi có sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và tư vấn giám sát trước khi thi công, trong đó bao gồm các nội dung:
- Liên hệ với chính quyền địa phương có liên quan về dịch vụ điện, viễn thông và các khu dân cư lân cận để tiến hành lập kế hoạch cấp lại điện, viễn thông. Xác nhận lại các nguồn cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông, các hệ thống thủy lợi bị gián đoạn do thi công.
- Việc lắp đặt và nối lại dịch vụ điện, viễn thông được thực hiện ngay trước khi bắt đầu thi công. Nhà thầu phải hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ lắp đặt.
- Thông báo trước cho những khu dân cư bị ảnh hưởng. Việc nối lại dịch vụ điện, viễn thông cần được làm ngay trước khi bắt đầu xây dựng trong thời gian ngắn nhất có thể.
- Thông báo cho tư vấn giám sát và Cơ quan quản lý dịch vụ sửa chữa và hồi phục ngay những hệ thống cung cấp bị hư hỏng trong quá trình xây dựng.
- Có biện pháp quản lý, giám sát phương tiện vận chuyển chở đúng tải trọng. Xây dựng tuyến đường di chuyển hợp lý, tránh gây ảnh hưởng tới các công trình hiện hữu.
- Đường công vụ bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu xây dựng và những hoạt động có liên quan đến dự án được phục hồi ngay sau khi hoạt động thi công hoàn thành ở từng khu vực.
- Tiến hành ưu tiên triển khai thi công tuyến đường chính vào nghĩa trang, xây dựng cửa phụ tạm thời trong quá trình thi công, hạn chế gây ảnh hưởng đến người dân ra vào nghĩa trang.