Phú Quốc khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, dịp 19/12/2025 thành phố Phú Quốc sẽ chính thức khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Phú Quốc

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Thành phố Phú Quốc

Nội dung chính

    Phú Quốc khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng 

    Tháng 12/2025, Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc đã có Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường của Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1.

    Tại Mục 5 Chương 1 (trang 44) Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường của Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 nêu tiến độ xây dựng Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc (An Giang) như sau:

    Dự kiến tiến độ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng: Từ quý IV năm 2025 đến Quý II năm 2027.

    Đồng thời, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Xây dựng đã đề xuất khởi công 151 dự án, công trình; và khánh thành 86 dự án trong đó có khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc tỉnh An Giang.

    Theo đó, dịp 19/12/2025 thành phố Phú Quốc cũ (nay là đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang) sẽ khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

    Phú Quốc khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của ĐảngPhú Quốc khởi công tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Hình từ Internet)

    Tổng vốn đầu tư tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc (An Giang)

    Tại Mục 2 Chương 1 (trang 3) Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường của Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 nêu tổng vốn đầu tư Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc (An Giang) là 8.949.479.000.000 đồng.

    Đồng thời, theo tiêu chí quy định của pháp luật về đầu tư công thì dự án thuộc nhóm A (theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Luật Đầu tư công 2024).

    Dự án không thuộc loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 05/2025/NĐ-CP.

    Loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Sửa chữa máy móc thiết bị; sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện giao thông vận tải; vận tải hành khách đường bộ; hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt và đường bộ.

    Phân nhóm dự án đầu tư: Dự án đầu tư thuộc nhóm III theo số thứ tự 2 Mục II Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 05/2025/NĐ-CP.

    Nội dung báo cáo được thực hiện theo biểu mẫu quy định tại Phụ lục IX (mẫu báo cáo đề xuất cấp, cấp lại giấy phép môi trường của dự án đầu tư nhóm II không thuộc đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường và dự án đầu tư nhóm III) Phụ lục kèm theo Nghị định 05/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2022/NĐ-CP.

    Thông tin nhà ga Trung tâm Hội nghị APEC của tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc (An Giang)

    Tại Mục 3 Chương 1 (trang 31) Báo cáo đề xuất cấp Giấy phép môi trường của Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 thông tin nhà ga Trung tâm Hội nghị APEC của tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại đặc khu Phú Quốc (An Giang) như sau:

    Nhà ga này nằm trong dải cây xanh phía đông nút giao giữa Đại lộ APEC và đường quy hoạch, là ga tàu điện kiểu đảo ngầm một tầng. Nhà ga được bố trí theo hướng Đông – Tây dọc theo trục đường chính, dọc theo trục đường chính và đường nhánh bố trí hai lối ra vào, đáp ứng nhu cầu thu hút hành khách và nhu cầu sang đường.

    Nhà ga này là ga ngầm một tầng, tầng sân ga bố trí tại tầng ngầm thứ nhất, được kết nối với lối ra vào bằng đường hầm đi bộ ngầm. Các tuyến ống kỹ thuật chính xung quanh nhà ga chủ yếu gồm 4 hộp cống HKT bố trí song song theo hướng Bắc – Nam ở hai bên trục đường chính đô thị; hành lang lối ra vào của nhà ga cắt ngang qua một số đoạn của các hộp cống này, do đó cần di dời cục bộ các hộp cống ra phía ngoài hành lang phụ trợ.

    Lý trình trung tâm sân ga hiệu dụng của nhà ga là YAK17+558.000, chiều rộng sân ga 8,00 m, chiều dài sân ga 35 m, khoảng cách giữa hai tuyến 10,85 m. Tổng chiều dài bao ngoài của nhà ga là 110,00 m, chiều rộng bao ngoài đoạn tiêu chuẩn 16,45 m, tổng diện tích xây dựng của nhà ga là 2616,57 m².

    Tổng mặt bằng nhà ga: Nhà ga này nằm trong dải cây xanh phía đông nút giao giữa Đại lộ APEC và đường quy hoạch, là ga tàu điện kiểu đảo ngầm một tầng. Nhà ga được bố trí theo hướng Đông – Tây dọc theo trục đường chính, dọc theo trục đường chính và đường nhánh bố trí hai lối ra vào, mỗi lối ra vào được bố trí một cụm thang cuốn có bề rộng thông thủy 6,1 m và một thang máy không rào cản. Giữa nhà ga bố trí bốn cụm giếng lấy sáng tự nhiên và thông gió.

    Nhà ga này là ga tàu điện kiểu đảo ngầm một tầng, tầng ngầm thứ nhất là tầng sân ga. Ở giữa là khu vực công cộng của nhà ga, được bố trí hộp đèn quảng cáo, ghế nghỉ, bảng chỉ dẫn và thùng rác.

    Ở đầu phía tây bố trí đường hầm đi bộ ngầm, máy bán vé, cổng soát vé tự động; ở phía bắc bố trí buồng thang thoát hiểm, phòng thiết bị quản lý AFC và thiết bị điện yếu Chiều cao thông thủy bên trong tầng sân ga là 3,9 m; lớp đất phủ phía trên tấm mái của nhà ga dày 0,93 m; cao độ sàn sân ga cao hơn mặt ray 1,08 m. Chiều cao thông thủy của kết cấu đường hầm đi bộ là 2,80 m, lớp đất phủ phía trên tấm mái dày 2,60 m.

    saved-content
    unsaved-content
    1