Chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông xã Đề Gi (Gia Lai)
Mua bán nhà đất tại Bình Định
Nội dung chính
Chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông xã Đề Gi (Gia Lai)
Ngày 03/10/2025, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn 4414/UBND-XDCT về việc chủ trương đầu tư dự án tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông, xã Đề Gi.
Theo đó, Công văn 4414/UBND-XDCT năm 2025 nêu rõ thực hiện Kết luận số 57-KL/TU ngày 01/10/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xét đề nghị của Sở Tài chính tại Văn bản 3122/STC-QLN ngày 01/10/2025 về việc đề xuất đầu tư xây dựng dự án Tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông và đề nghị của UBND xã Đề Gi tại Văn bản 45/BC-UBND ngày 30/9/2025, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:
(1) Về chủ trương, đồng ý giao UBND xã Đề Gi là cơ quan chuẩn bị dự án, lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông, với quy mô xây dựng theo nội dung đề nghị tại các Văn bản nêu trên.
Nguồn vốn thực hiện dự án dự kiến: khoảng 125 tỷ đồng, được sử dụng từ nguồn tiền sử dụng đất của Dự án Khu đô thị Cát Khánh tại Cụm công nghiệp chế biến thủy sản Cát Khánh.
Thời gian thực hiện dự án dự kiến: từ năm 2025 đến năm 2027.
(2) Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn UBND xã Đề Gi tổ chức thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo quy định của Luật Đầu tư công 2024; đồng thời, tổ chức thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nêu trên, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định đầu tư theo đúng quy định hiện hành.
Chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông xã Đề Gi (Gia Lai) (Hình từ Internet)
Tải file Công văn 4414/UBND-XDCT Chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông xã Đề Gi (Gia Lai)
Dưới đây là file Công văn 4414/UBND-XDCT năm 2025 chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối từ ĐT.633 đến điểm di tích Hòn Chuông xã Đề Gi (Gia Lai)
Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ ở nước ta hiện nay
Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định về các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ ở nước ta hiện nay như sau:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.