Các nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương
Nội dung chính
Các nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM
Tháng 8 năm 2025, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km.
Theo Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km (trang 43) vị trí các nút giao dự kiến đầu tư xây dựng tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM gồm:
STT | Tên nút giao | Lý trình |
---|---|---|
1 | Nút giao đường Quốc Lộ 1K | Km3+078 |
2 | Nút giao đường D1 - đường số 4 | Km4+850 |
3 | Nút giao đường Nguyễn Thị Minh Khai | Km7+471 |
4 | Nút giao đường ĐT.743 | Km10+611 |
5 | Nút giao đường Thuận An Hòa | Km12+875 |
6 | Nút giao đường Thủ Khoa Huân | Km14+647 |
7 | Nút giao đường Phú Lợi | Km17+874 |
8 | Nút giao đường Tạo Lực 1 | Km19+143 |
9 | Nút giao đường Huỳnh Văn Lũy | Km20+225 |
10 | Nút giao đường Phạm Ngọc Thạch | Km21+210 |
11 | Nút giao đường Trần Ngọc Lên | Km23+775 |
12 | Nút giao đường Võ Văn Kiệt | Km25+300 |
13 | Nút giao đường ĐT.741 | Km26+139 |
14 | Nút giao đường Balnaxi | Km30+279 |
15 | Nút giao đường NE8 | Km31+878 |
16 | Nút giao đường NA3 | Km36+604 |
17 | Nút giao đường ĐH.601 | Km40+354 |
18 | Nút giao đường QL13 | Km48+202 |
Các nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM (Hình từ Internet)
Giải pháp thiết kế nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM
Tại tiểu mục 1.2.2.2 Mục 1.2 Chương 1 (trang 46) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km nêu rõ các giải pháp thiết kế nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM cụ thể như sau:
(1) Nút giao Quốc lộ 1K
Đầu tư cầu vượt trên trục dọc (đường Mỹ Phước - Tân Vạn)
- Giải phóng mặt băng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn trong phạm vì nút giao đủ lộ giới theo Quy hoạch, B-64m;
- Bố trí cầu vượt trực thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn với quy mô 04 làn xe cơ giới, xây dựng đường gom hai bên, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh trong phạm vì nút giao;
- Tổ chức giao thông các dòng xe còn lại qua nút bằng đèn tín hiệu. Tổ chức giao thông cho làn rẽ trái của Mỹ Phước - Tân Vạn vào đường ngang và ngược lại trực tiếp trên Mỹ Phước - Tân Vạn.
(2) Nút giao đường D1
Đầu tư hầm chui trên trục ngang (đường D1)
- Giải phóng mặt bằng trên đường Di trong phạm vì nút giao đủ lộ giới theo Quy hoạch, B=30m;
- Bố trí hầm chui trực thông trên đường D1 với quy mô 02 làn xe hỗn hợp, xây dựng đường gom hai bên hầm chui, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh trong phạm vì nút giao;
- Đóng dải phân cách giữa trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn
- Tổ chức giao thông cho làn rẽ trái của Mỹ Phước - Tân Vạn vào đường ngang và ngược lại thông qua đường D1: Rẽ phải vào đường D1, sau đó quay đầu trên đường DI vào hầm chui - Chỉ áp dụng cho xe oto con. Các phương tiện xe tải, container së điều hưởng đến các nút giao khác trong khu vực để quay đầu.
(3) Nút giao đường Nguyễn Thị Minh Khai
Đầu tư hầm chui trên trục ngang (đường Nguyễn Thị Minh Khai)
- Giải phóng mặt bằng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai trong phạm vì nút giao đủ lộ giới theo Quy hoạch, B-42m;
- Bố trí hầm chui trực thông trên Nguyễn Thị Minh Khai với quy mô 04 làn xe cơ giới, xây dựng đường gom hai bên hầm chui, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh trong phạm vi nút giao;
- Đóng dải phân cách giữa trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn;
- Tổ chức giao thông cho làn rẽ trái của Mỹ Phước - Tân Vạn vào đường ngang và ngược lại thông qua đường Nguyễn Thị Minh Khai: Rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Minh Khai, sau đó quay đầu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai vào hầm chui.
(4) Nút giao An Phú
Đầu tư cầu vượt trên trục dọc (đường Mỹ Phước - Tân Vạn)
- Giải phóng mặt bằng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn trong phạm vi nút giao đủ lộ giới theo Quy hoạch, B=64m;
- Bồ trí cầu vượt trực thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn với quy mô 04 làn xe cơ giới, xây dựng đường gom hai bên, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh trong phạm vì nút giao;
- Tổ chức giao thông các dòng xe còn lại qua nút bằng đèn tín hiệu. Tổ chức giao thông cho làn rẽ trái của Mỹ Phước - Tân Vạn vào đường ngang và ngược lại trực tiếp trên Mỹ Phước - Tân Vạn.
...
Xem chi tiết: Giải pháp thiết kế nút giao tại dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn TPHCM (trang 46-69)