Thông tin dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương
Nội dung chính
Thông tin dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Tháng 8 năm 2025, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km.
Theo Mục 1.1 Chương 1 (trang 19) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, thông tin dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
(1) Tên Chủ dự án: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP.
Địa chỉ liên hệ: tầng 10, tòa nhà mPlaza, số 39 đường Lê Duẩn, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.
(2) Địa điểm thực hiện dự án: tuyến đường đi qua địa bàn phường Đông Hòa, Tân Đông Hiệp, An Phú, Thuận Giao, Phú Lợi, Bình Dương, Chánh Hiệp, Hòa Lợi, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa, Bến Cát, xã Bàu Bàng và xã Trừ Văn Thố, Thành phố Hồ Chí Minh.
(3) Vị trí địa lý của dự án
Dự án “Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô: 64 Km” với tuyến đường đi qua địa bàn phường Đông Hòa, Tân Đông Hiệp, An Phú, Thuận Giao, Phú Lợi, Bình Dương, Chánh Hiệp, Hòa Lợi, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa, Bến Cát, xã Bàu Bàng và xã Trừ Văn Thố, Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể:
- Điểm đầu của Dự án: Km0+00 tại nút giao Tân Vạn (thuộc địa phận phường Đông Hòa).
- Điểm cuối của Dự án: Km64+00 tại nút giao với đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Trừ Văn Thố).
- Tuyến dự án đi qua địa bàn 11 phường và 02 xã, cụ thể: phường Đông Hòa, Tân Đông Hiệp, An Phú, Thuận Giao, Phú Lợi, Bình Dương, Chánh Hiệp, Hòa Lợi, Thới Hòa, Chánh Phú Hòa, Bến Cát, xã Bàu Bàng và xã Trừ Văn Thố.
- Tổng chiều dài tuyến: Khoảng 64km.
(4) Mục tiêu của dự án:
Hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo Quy hoạch phát triển tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định 790/QĐ-TTg ngày 03/8/2024 nói riêng và quy hoạch Vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định 370/QĐ-TTg ngày 04/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ nói chung.
Dự án hình thành góp phần hoàn thiện mạng lưới quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã được phê duyệt tại Quyết định 3247/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 và Quyết định điều chỉnh số 3093/QĐ-UBND ngày 23/10/2019;
Mỹ Phước - Tân Vạn là trục giao thông chính nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương, nối các khu công nghiệp phía Bắc tỉnh Bình Dương, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên với hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, mặt cắt ngang đường chỉ rộng 32m, mật độ giao thông trên tuyến rất cao, nhất là các giờ cao điểm, các ngày nghỉ Lễ, Tết, gây tắt nghẽn giao thông trên diện rộng và kéo dài, đặc biệt là khu vực các nút giao thông lớn như An Phú, Phú Lợi, Huỳnh Văn Lũy, Quốc Lộ 1K..., làm ảnh hưởng lớn đến sức phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và cả khu vực.
Giải quyết thông suốt đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đặc biệt là đoạn 15,3km đầu tuyến đi trùng với đường Vành Đai 3, đáp ứng nhu cầu khi Vành Đai 3 đưa vào khai thác năm 2026; Dự án hoàn thành sẽ tạo thành trục giao thông nhanh, ít gián đoạn kết nối Vành Đai 3 đoạn Thủ Đức và Bình Dương, nâng cao năng lực thông hành đô thị cho toàn tuyến Mỹ Phước Tân Vạn;
Hình thành trục giao thông kết nối liên các tỉnh thông qua đường Vành Đai 3, Vành Đai 4, Cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và kết nối các khu công nghiệp phía Bắc, Tây Nguyên xuống hệ thống cảng biển và sân bay khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Dự án “Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64 km” nhằm giải quyết tình trạng giao thông khu vực, nâng cao năng lực thông hành, giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên địa bàn, thu hút đầu tư cho các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, dự án còn góp phần chỉnh trang đô thị, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực dự án nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.
(...)
>> Xem chi tiết Thông tin dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Thông tin dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM (Hình từ Internet)
Biện pháp giảm độ rung của dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Căn cứ tại tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 219) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, biện pháp giảm tác động độ rung của dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
- Về phương tiện, máy móc và thiết bị thi công:
+ Tất cả các phương tiện vận chuyển và máy móc thiết bị phục vụ dự án phải đạt tiêu chuẩn/quy chuẩn Việt Nam về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hiện hành;
+ Ưu tiên sử dụng các máy móc và thiết bị thi công có thiết bị chống ồn và chống rung;
+ Các máy móc và thiết bị thi công phải được bảo trì thường xuyên để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt.
Thiết kế và bố trí thi công:
+ Bố trí thời gian thi công phải hợp lý, tránh tình trạng bố trí các phương tiện, máy móc và thiết bị thi công gần nhau hoặc hoạt động trong cùng một lúc;
+ Bố trí các vị trí thích hợp cho các thiết bị, máy móc thi công nhằm hạn chế tối đa tác động đến khu vực xung quanh, đặc biệt là các vị trí thi công gần khu dân cư;
+ Các máy móc và thiết bị thi công không sử dụng liên tục thì phải tắt ngay sau khi không sử dụng hoặc giảm cường độ hoạt động tới mức tối thiểu có thể.
- Khi áp dụng tổng hợp các biện pháp trên, mức độ tác động của độ rung có thể giảm xuống từ 70 - 80% tại gần khu vực gây rung.
- Công ty cam kết mức rung gây ra do hoạt động của dự án trong giai đoạn xây dựng sẽ đạt quy chuẩn QCVN 27:2010/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về độ rung.