Cập nhật Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng thuộc phường nào sau sáp nhập chi tiết nhất từ 1 7 2025?
Mua bán Đất tại Thành phố Đà Lạt
Nội dung chính
Cập nhật Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng thuộc phường nào sau sáp nhập chi tiết nhất từ 1 7 2025?
Tính từ thời điểm trước ngày 1 tháng 7 năm 2025 thì Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng tọa lạc tại Số 36 Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
Tuy nhiên kể từ ngày 1 7 2025, thực hiện chia tách và sáp nhập đơn vị hành chính, tổ chức lại bộ máy chính quyền địa phương các cấp trên cả nước và sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, phường đã tác động làm thay đổi nhiều vấn đề như sau:
Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1671/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng
Trên cơ sở Đề án số 399/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng như sau:
[...]
93. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Đắk Plao và xã Quảng Khê thành xã mới có tên gọi là xã Quảng Khê.
94. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Đắk Ngo và xã Quảng Tân thành xã mới có tên gọi là xã Quảng Tân.
95. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Quảng Tâm, Đắk R’Tíh và Đắk Búk So thành xã mới có tên gọi là xã Tuy Đức.
96. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Kiến Đức và các xã Đạo Nghĩa, Nghĩa Thắng, Kiến Thành thành xã mới có tên gọi là xã Kiến Đức.
97. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Nhân Đạo, Đắk Wer và Nhân Cơ thành xã mới có tên gọi là xã Nhân Cơ.
98. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Đắk Sin, Hưng Bình, Đắk Ru và Quảng Tín thành xã mới có tên gọi là xã Quảng Tín.
99. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1 và Phường 2 (thành phố Đà Lạt), Phường 3, Phường 4, Phường 10 thành phường mới có tên gọi là phường Xuân Hương - Đà Lạt.
[...]
Theo đó, Phường 4, Thành phố Đà Lạt thuộc diện thực hiện sáp nhập cùng Phường 1, Phường 2, Phường 3 và Phường 10 thành một đơn vị hành chính cấp xã phường mới, đặt tên gọi mới.
Như vậy, có thể xác định Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng thuộc phường nào sau sáp nhập 2025 như sau:
Địa chỉ cũ | Địa chỉ mới |
Số 36 Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng | Số 36 Trần Phú, Phường Xuân Hương - Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng |
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng thuộc phường nào sau sáp nhập 2025? (Hình từ Internet)
Danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng trước sáp nhập
Căn cứ điểm c khoản 4 Điều 2 Quyết định 918/QĐ-UBND năm 2015 quy định như sau:
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Đà Lạt;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Bảo Lộc;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lạc Dương;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Trọng;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đơn Dương;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lâm Hà;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đam Rông;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Di Linh;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đạ Tẻh;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cát Tiên.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có trụ sở và con dấu riêng theo quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao; chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng Đăng ký đất đai và thực hiện chế độ hạch toán phụ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai theo quy định.
Lãnh đạo các Chỉ nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có Giám đốc và từ 01 đến 02 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quyết định sau khi có văn bản thỏa thuận với Chủ tịch UBND các huyện, thành phổ.
Trên là Danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng trước sáp nhập.
Nhiệm vụ và quyền hạn Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng trong lĩnh vực đăng ký đất đai quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quyết định 918/QĐ-UBND năm 2015 quy định như sau:
- Thực hiện các thủ tục về cấp giấy chứng nhận lần đầu trên địa bàn tỉnh;
- Thực hiện các thủ tục về đăng ký quyền quản lý đất đai, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu trên địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh;
- Thực hiện các thủ tục về đăng ký biến động quyền quản lý đất, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định trên địa bàn tỉnh;
- Lập, cập nhật, chỉnh lý và quản lý hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh;
- Quản lý hệ thống thông tin đất đai; xây dựng dữ liệu địa chính, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu địa chính theo quy định;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin địa chính, số liệu địa chính cho các tổ chức, cá nhân theo quy định;
- Đo đạc lập bản đồ địa chính, bản đồ chuyên đề; trích đo địa chính thửa đất, khu đất; đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng trên đất phục vụ cho công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện việc thu phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận, đăng ký biển động, đăng ký giao dịch bảo đảm và các dịch vụ về cung cấp thông tin địa chính; trích đo địa chính thửa đất, khu đất, trích lục bản đồ địa chính, trích sao hồ sơ địa chính theo quy định của pháp luật;
- Biên mục, chỉnh lý tài liệu hồ sơ lưu trữ và các hoạt động cung ứng dịch vụ khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai và các nhiệm vụ có thu do Nhà nước giao.