Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) ở phường nào sau sáp nhập từ 1 7 2025?
Mua bán Đất tại Thành phố Phan Thiết
Nội dung chính
Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) ở phường nào sau sáp nhập từ 1 7 2025?
Trước thời điểm chia tách và sáp nhập các đơn vị hành chính, tổ chức lại bộ máy chính quyền địa phương và sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã, phường thì Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận nằm ở Khu dân cư Bắc Xuân An, phường Xuân An, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Tuy nhiê, kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2025 đã có nhiều sự thay đổi như sau:
Căn cứ Điều 1 Nghị quyết 1671/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng
Trên cơ sở Đề án số 399/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lâm Đồng như sau:
[...]
102. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 11 và các xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Trạm Hành thành phường mới có tên gọi là phường Xuân Trường - Đà Lạt.
103. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 7, thị trấn Lạc Dương và xã Lát thành phường mới có tên gọi là phường Lang Biang - Đà Lạt.
104. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 1 (thành phố Bảo Lộc), phường Lộc Phát và xã Lộc Thanh thành phường mới có tên gọi là Phường 1 Bảo Lộc.
105. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của Phường 2 (thành phố Bảo Lộc), xã Lộc Tân và xã ĐamBri thành phường mới có tên gọi là Phường 2 Bảo Lộc.
106. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Lộc Tiến, xã Lộc Châu và xã Đại Lào thành phường mới có tên gọi là Phường 3 Bảo Lộc.
107. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Lộc Sơn, phường B’Lao và xã Lộc Nga thành phường mới có tên gọi là phường B’Lao.
108. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Xuân An, thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng thành phường mới có tên gọi là phường Hàm Thắng.
[...]
Theo đó, phường Xuân An, Thành phố Phan Thiết thuộc diện thực hiện sáp nhập cùng thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng thành lập một phường mới, đặt tên gọi mới.
Như vậy, có thể xác định địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) ở phường nào sau sáp nhập 2025 như sau:
Địa chỉ cũ | Địa chỉ mới |
Khu dân cư Bắc Xuân An, phường Xuân An, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận | Khu dân cư Bắc Xuân An, phường Hàm Thắng, tỉnh Lâm Đồng |
Địa chỉ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) ở phường nào sau sáp nhập 2025? (Hình từ Internet)
Danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) chi tiết nhất
Căn cứ Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định 2094 /QĐ-UBND năm 2023 quy định như sau:
Các Chi nhánh Văn phòng là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng, được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc; chịu sự chỉ đạo, quản lý của Văn phòng và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo quy định của pháp luật. Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn.
Danh sách Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) bao gồm:
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tuy Phong.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Bắc Bình.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Thuận Bắc.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Thuận Nam.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai La Gi.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tánh Linh.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đức Linh.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quý.
Nhiệm vụ và quyền hạn Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (cũ) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định 2094 /QĐ-UBND năm 2023 quy định như sau:
- Thực hiện việc đăng ký đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Thực hiện các thủ tục về cấp Giấy chứng nhận, xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận) theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện việc đăng ký biến động với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác cơ sở dữ liệu đất đai; xây dựng và quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính.
- Đo đạc, lập bản đồ địa chính, bản đồ chuyên đề; trích lục, trích đo địa chính thửa đất, khu đất, đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng trên đất phục vụ cho công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực đất đai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng.
- Thực hiện việc tự chủ về tổ chức bộ máy, người làm việc, tài chính và tài sản theo quy định hiện hành.
- Tuyển dụng, quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng theo phân cấp và quy định của pháp luật.
- Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo theo quy định hiện hành.
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh giao