Các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bình Dương
Nội dung chính
Các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Tháng 8 năm 2025, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP đã có Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km.
Theo Mục 1.2 Chương 1 (trang 42) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
Đầu tư xây dựng mới: 18 hầm chui (hoặc cầu vượt) trên tuyến chính hoặc đường ngang. Bề rộng mặt cắt ngang từ 2 - 4 làn xe. Đầu tư đường gom, hệ thống hạ tầng khu vực nút giao theo quy hoạch. Cụ thể như sau:
- Đầu tư xây dựng 06 cầu vượt dọc trên đường Mỹ Phước -Tân Vạn với quy mô 04 làn xe cơ giới, tổng bề rộng cầu B = 18,5m. Bố trí tại nút giao: Quốc lộ 1K, ĐT.743, Phú Lợi, Tạo Lực, ĐT.741 và nút giao với đường NA3.
- Đầu tư xây dựng 02 cầu vượt theo hướng đường ngang (vượt qua đường Mỹ Phước Tân Vạn) với quy mô 02 làn xe hỗn hợp, tổng bề rộng cầu B = 12,0m. Bố trí tại nút giao: Balanxi và ĐH.601.
- Đầu tư xây dựng 01 hầm chui dọc theo hướng đường Mỹ Phước – Tân Vạn với quy mô 04 làn xe cơ giới, tổng bề rộng hầm (lọt lòng) B = 20,0m. Bố trí tại nút giao giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phạm Ngọc Thạch.
- Đầu tư xây dựng 09 hầm chui theo hướng đường ngang (chui dưới đường Mỹ Phước Tân Vạn) với quy mô 02 - 04 làn xe:
+ Tại nút giao với đường D1, Thuận An Hòa, Thủ Khoa Huân, Trần Ngọc Lên và đường NE8 bố trí hầm chui quy mô 02 làn xe hỗn hợp, tổng bề rộng hầm (lọt lòng) B = 13,0m.
+ Tại nút giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai, Huỳnh Văn Lũy và Võ Văn Kiệt bố trí hầm chui quy mô 04 làn xe cơ giới, tổng bề rộng hầm (lọt lòng) B = 18,75m.
+ Tại nút giao với đường Quốc Lộ 13 bố trí hầm chui quy mô 04 làn xe cơ giới, tổng bề rộng hầm (lọt lòng) B = 20m.
+ Đối với các nút giao khác trên tuyển thực hiện cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông để tăng năng lực thông hành trên toàn tuyến.
+ Xây dựng 02 trạm thu phí trên toàn tuyến (trạm thu phí An Phú tại Km11+345 và trạm thu phí Suối Giữa tại Km21+635).
+ Sửa chữa nền, mặt đường tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn.
(...)
>> Xem chi tiết: Các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Trên đây là thông tin về "Các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM"
Các hạng mục công trình dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM (Hình từ Internet)
Phạm vi dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM
Theo tiểu mục 1.1.7 Mục 1.1 Chương 1 (trang 41) Báo cáo đánh giá tác động dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, quy mô 64Km, phạm vi dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hình thức BOT tại TPHCM như sau:
Đây là dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), sử dụng nguồn vốn từ nhà đầu tư phục vụ các mục tiên phát triển kinh tế - xã hội. Dự án không thực hiện việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng (nội dung này thực hiện tại một dự án riêng đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt).
Dự án tiếp nhận vật liệu tại chân công trình, không có cơ sở đúc bê tông cấu kiện lớn, không có trạm trộn bê tông nhựa nóng. Vì vậy phạm vi của dự án bao gồm: công tác chuẩn bị mặt bằng, công tác thi công xây dựng và khai thác tuyến đường sau thi công.
Dự án được phân chia thành 02 dự án thành phần, cụ thể:
- Dự án thành phần 1: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT: Đầu tư công, sử dụng vốn NSNN 100%, tương ứng với khoảng 8.012,74 tỷ đồng chiếm khoảng 39,75% tổng mức đầu tư của dự án.
- Dự án thành phần 2: Đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT, với khoảng 12.146,01 tỷ đồng chiếm khoảng 60,25% tổng mức đầu tư của dự án.