Xem bản đồ hành chính quận 7 sau sắp xếp đơn vị hành chính TP HCM
Nội dung chính
Xem bản đồ hành chính quận 7 sau sắp xếp đơn vị hành chính TP HCM
Căn cứ theo Điều 1 Nghị quyết số 1685/NQ-UBTVQH15 của UBTVQH về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025:
Trên cơ sở Đề án 356/ĐA-CP ngày 09/05/2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có việc sáp nhập các phường của Quận 7 (cũ) như sau:
- Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Bình Thuận, Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây thành phường mới có tên gọi là phường Tân Thuận.
- Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phú Thuận và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phú Mỹ (Quận 7) thành phường mới có tên gọi là phường Phú Thuận.
- Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tân Phú (Quận 7) và phần còn lại của phường Phú Mỹ (Quận 7) sau khi sắp xếp thành phường mới có tên gọi là phường Tân Mỹ.
- Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Tân Phong, Tân Quy, Tân Kiểng và Tân Hưng thành phường mới có tên gọi là phường Tân Hưng.
Kể từ ngày 01/07/2025, Quận 7 TP HCM từ 10 phường được sắp xếp lại thành 4 phường mới là Tân Thuận, Phú Thuận, Tân Mỹ, Tân Hưng.
Dưới đây là bản đồ phường mới sau sáp nhập Quận 4 TP HCM theo Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam - Bộ Nông nghiệp và Môi trường
Xem thêm chi tiết bản đồ quận 7 TP HCM sau sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã 2025 và 34 tình thành sau sáp nhập tại: https://vnsdi.monre.gov.vn/bandohanhchinh/
Tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập theo địa chỉ sau: https://thuviennhadat.vn/sap-nhap-tinh |
Xem bản đồ hành chính quận 7 sau sắp xếp đơn vị hành chính TP HCM (Hình từ Internet)
Địa chỉ trụ sở hành chính các phường mới được lập từ quận 7 TP HCM sau sáp nhập
Sau khi sắp xếp, Thành phố Hồ Chí Minh có 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 01 đặc khu; trong đó có 112 phường, 50 xã, 01 đặc khu hình thành sau sắp xếp quy định và 05 đơn vị hành chính cấp xã không thực hiện sắp xếp là phường Thới Hòa, các xã Long Sơn, Hòa Hiệp, Bình Châu, Thạnh An.
Địa chỉ trụ sở hành chính các phường mới được lập từ quận 7 TP HCM sau sáp nhập như sau:STT | Tên phường mới | Địa chỉ trụ sở hành chính mới |
1 | Phường Tân Thuận | số 342 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, Quận 7. |
2 | Phường Phú Thuận | 1203 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 3, phường Phú Thuận, quận 7 cũ |
3 | Phường Tân Mỹ | số 7 Tân Phú, phường Tân Phú, Quận 7 |
4 | Phường Tân Hưng | 9 đường 2A phường Tân Hưng, quận 7 cũ |
Địa chỉ nhà dân có phải chỉnh sửa sau sáp nhập không?
Căn cứ theo quy định tại Điều 133 Luật Đất đai 2024 về việc đăng ký biến động như sau:
Điều 133. Đăng ký biến động
1. Đăng ký biến động được thực hiện đối với trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà có thay đổi sau đây:
[...]
d) Thay đổi ranh giới, mốc giới, kích thước các cạnh, diện tích, số hiệu và địa chỉ của thửa đất;
[...]
2. Các trường hợp đăng ký biến động quy định tại khoản 1 Điều này được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trên giấy chứng nhận đã cấp hoặc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu. Đối với trường hợp đăng ký biến động quy định tại điểm p khoản 1 Điều này thì được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trên giấy chứng nhận đã cấp.
[...]
Đồng thời, căn cứ Điều 21 Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15 về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030:
Điều 21. Chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức
1. Các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân, công dân, tổ chức trước khi thực hiện sắp xếp theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.
[...]
Như vậy, sau khi chốt sáp nhập tỉnh, sau 1/7 không bắt buộc phải chỉnh sửa địa chỉ nhà dân trên sổ đỏ, giấy tờ đã cấp, người dân chỉ chỉnh sửa địa chỉ nhà trên sổ đỏ, giấy tờ đã cấp nếu có nhu cầu. Các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho người dân trước khi chính thức thông qua Nghị quyết sáp nhập tỉnh 2025 nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.