Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Việc bắt giữ tàu biển, trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng Bộ đội Biên phòng như thế nào?

Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về thực hiện việc bắt giữ tàu biển. Việc bắt giữ tàu biển, trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng Bộ đội Biên phòng như thế nào?

Nội dung chính

    Việc bắt giữ tàu biển, trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng Bộ đội Biên phòng như thế nào?

    Trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng Bộ đội Biên phòng liên quan đến việc bắt giữ tàu biển được quy định tại Khoản 1 và 2 Điều 5 Nghị định 57/2010/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Pháp lệnh thủ tục bắt giữ tàu biển như sau:

    1. Lực lượng Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát giao thông đường thủy khu vực có trách nhiệm:
    a) Tổ chức giám sát tàu biển trong thời gian tàu biển bị bắt giữ tại vị trí neo đậu được chỉ định trong phạm vi hoạt động của mình theo yêu cầu của Giám đốc Cảng vụ;
    b) Phát hiện, ngăn ngừa và thông báo kịp thời cho Cảng vụ biết khi tàu tự ý di chuyển hoặc không thực hiện các yêu cầu hạn chế di chuyển trong thời gian tàu biển bị bắt giữ.
    2. Lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển và Cảnh sát giao thông đường thủy khu vực tổ chức truy đuổi tàu biển bị bắt giữ theo quy định tại Điều 9 của Nghị định này theo yêu cầu của Giám đốc Cảng vụ.

    Trên đây là nội dung về trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng Bộ đội Biên phòng liên quan đến việc bắt giữ tàu biển . Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 57/2010/NĐ-CP

    2