Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam chấm dứt hoạt động trong những trường hợp nào?
Mọi người hãy giúp tôi giải đáp các vấn đề sau đây: Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam chấm dứt hoạt động trong những trường hợp nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!
Nội dung chính
Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam chấm dứt hoạt động trong những trường hợp nào?
Căn cứ theo Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam chấm dứt hoạt động trong những trường hợp sau đây:
- Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.
- Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
- Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.
- Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
- Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
- Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện, Chi nhánh không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
Trên đây là nội dung trả lời về những trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP.