Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA như thế nào?

Ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA như thế nào? Ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA như thế nào?

    Ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 119/2009/QĐ-TTg về Quy chế chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA do Thủ tướng Chính phủ ban hành như sau:

    Chuyên gia và thành viên gia đình của họ được cấp thị thực Việt Nam có giá trị nhập xuất cảnh nhiều lần theo đề nghị của cơ quan chủ quản chương trình, dự án ODA. Thủ tục cấp thị thực theo quy định hiện hành.

    Những chuyên gia và thành viên gia đình của họ có thời gian công tác và lưu trú ở Việt Nam từ 06 tháng trở lên và được xét cấp thị thực nhiều lần cho cả thời hạn làm việc tối đa là 03 năm (nếu có yêu cầu).

    Trong trường hợp khẩn cấp, nếu Bên Việt Nam xét thấy cần thiết phải bảo đảm an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho chuyên gia và thành viên gia đình của họ, thì chuyên gia và thành viên gia đình của họ được hưởng chế độ xuất cảnh áp dụng như đối với viên chức ngoại giao của nước ngoài đang công tác tại Việt Nam và phù hợp với quy định của Pháp lệnh về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

    Trên đây là nội dung tư vấn về việc ưu đãi về thị thực cho chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 119/2009/QĐ-TTg.

    Trân trọng thông tin đến bạn!

    5