Trung tâm giao nhận hàng hoá của Sở Giao dịch hàng hóa có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Nội dung chính
Quyền và nghĩa vụ của Trung tâm giao nhận hàng hoá của Sở Giao dịch hàng hóa được quy định như thế nào?
Theo quy định tại Điều 30 Và Điều 31 Nghị định 158/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá qua Sở Giao dịch hàng hóa thì quyền và nghĩa vụ của Trung tâm giao nhận hàng hoá của Sở Giao dịch hàng hóa được quy định cụ thể như sau:
Quyền của Trung tâm giao nhận hàng hoá
- Từ chối tiếp nhận hàng hoá không đảm bảo yêu cầu theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa.
- Từ chối nhận hàng, giao hàng khi chưa có đầy đủ chứng từ hợp lệ.
- Thu phí lưu giữ, bảo quản hàng hoá theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa.
- Các quyền khác theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa và các quy định tại Nghị định này.
Nghĩa vụ của Trung tâm giao nhận hàng hoá
- Không được tiếp nhận hàng hoá không đảm bảo yêu cầu theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa.
- Bảo quản hàng hoá đúng tiêu chuẩn, chất lượng và số lượng trong thời hạn do Sở Giao dịch hàng hóa yêu cầu.
- Giao hàng theo lệnh giao hàng của Sở Giao dịch hàng hóa trong trường hợp nhận được đầy đủ chứng từ hợp lệ.
- Báo cáo việc lưu giữ, bảo quản và giao nhận hàng hoá theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa.
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của Sở Giao dịch hàng hóa và các quy định tại Nghị định này.