Trong ngành hải quan việc phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực trực tuyến ra sao?

Phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực trực tuyến ngành hải quan được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Trong ngành hải quan việc phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực trực tuyến ra sao?

    Phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực trực tuyến ngành hải quan được quy định tại Điều 12 Quy chế thực hiện trực ban, giám sát trực tuyến trong ngành hải quan ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TCHQ năm 2017 như sau:

    1. Trường hợp phối hợp xử lý theo yêu cầu chỉ đạo từ trực ban cơ quan Tổng cục.
    a) Trực ban Cục thông báo cá nhân, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện theo yêu cầu của trực ban cơ quan Tổng cục.
    b) Trực ban Cục chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc cá nhân, đơn vị thực hiện chỉ đạo của trực ban cơ quan Tổng cục.
    2. Trường hợp xử lý thông tin phát sinh trên địa bàn Cục quản lý.
    a) Trực ban Cục báo cáo, đề xuất lãnh đạo Cục chỉ đạo đơn vị thuộc, trực thuộc cung cấp thông tin hoặc phối hợp kiểm tra, làm rõ.
    b) Nội dung chỉ đạo và kết quả xử lý phải được ghi nhận trong nhật ký trực ban Cục

    Trên đây là quy định về Phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực trực tuyến ngành hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 888/QĐ-TCHQ.

    7